China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 5 สิงหาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 5, 2010 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยด้านการเงินของธนาคารแบงก์ ออฟ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Bank of Communications) คาดการณ์ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคของจีน (CPI) ในเดือนก.ค.จะขยายตัวที่ระดับ 3.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสูงกว่าที่ขยายตัวได้ 3.1% ในเดือนพ.ค. และเป็นระดับการขยายตัวสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า จีนมียอดขายที่อยู่อาศัยเชิงพาณิชย์ทั่วประเทศคิดเป็นพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งสิ้น 191.82 ล้านตารางเมตรในสิ้นเดือนมิ.ย. ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- สำนักปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) เปิดเผยทางเว็บไซต์ว่า จีนจะยังคงเดินหน้ากระตุ้นการบริหารจัดการด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศและปฏิรูปบัญชีเงินทุน เพื่อผลักดันความก้าวหน้าด้านตลาดปริวรรตเงินตรา และจะผลักดันให้มีการตรวจสอบด้านการชำระเงินฝั่งขาเข้าสำหรับการซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตราทั่วประเทศ รวมถึงเริ่มตรวจสอบการจัดเก็บเงินซื้อขายในปริวรรตเงินตราฝั่งขาออกภายใต้กรอบเวลาที่เหมาะสมเพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อขาย

-- สำนักปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) เปิดเผยแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ว่า ทางหน่วยงานได้ตรวจสอบการทำธุรกรรมซื้อขายระหว่างประเทศ 3.5 ล้านรายการ ซึ่งมีมูลค่าการทำธุรกรรมรวม 4.40 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในระหว่างที่มีการตรวจสอบเรื่องกระแสเงินเก็งกำไรที่ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ