ปธน.เกาหลีใต้ยืนยันเพิ่มมาตรการช่วยเหลือธุรกิจ SME หลังถูกกล่าวหาเอื้อบริษัทขนาดใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Monday August 9, 2010 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีลี เมียง บัค ของเกาหลีใต้ กล่าวยืนยันในเช้าวันนี้ว่าเขาจะเพิ่มความช่วยเหลือแก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ซึ่งกำลังเอาตัวรอดในการแข่งขัน ท่ามกลางบริษัทขนาดใหญ่ที่มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มมากขึ้น และข้อกล่าวหาที่ว่ารัฐบาลดำเนินการจัดสรรงานแก่ผู้รับเหมาอย่างไม่เป็นธรรม

โดยนายลี ซึ่งเป็นอดีดซีอีโอของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง ถูกกล่าวหาว่ามีความใกล้ชิดกับธุรกิจครอบครัวขนาดใหญ่ แต่ภายหลังนายลีได้เปลี่ยท่าทีของตนเองด้วยการหันไปออกนโยบายสนับสนุนธุรกิจ SME มากขึ้น ด้วยความพยายามที่จะเข้าถึงผู้มีรายได้ต่ำหลังจากพรรค แกรนด์ เนชั่นแนล ปาร์ตี้ (GNP) พ่ายแพ้การเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน

นายลี กล่าวในรายการวิทยุของเขาซึ่งออกอากาศทุกสองสัปดาห์ว่า รัฐบาลจะให้การสนับสนุนการเติบโตและการพัฒนาของธุรกิจ SME โดยสร้างสภาพแวดล้อมในตลาดให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม โดยมีเป้าหมายที่จะแก้ปัญหาการว่างงานของเยาวชน

นอกจากนี้ นายลี กล่าวเสริมว่า รัฐบาลกำลังพิจารณาจ้างเยาวชนที่มีความสามารถในบริษัทมหาชนเพิ่มขึ้นเป็นอันดับแรก รวมทั้งการให้คำปรึกษาแก่เยาชนในการหางานทำในต่างประเทศ

"เราอยากเห็นการค้นหาโอกาสใหม่ๆ ในต่างประเทศ โดยรัฐบาลได้สร้างแนวทางเพื่อให้เยาวชนแสดงความสามารถในตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น" นายลีกล่าว สำนักข่าวยอนฮัพรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ