(เพิ่มเติม) ครม.ตีกลับรถเมล์ NGV 4 พันคันสั่งศึกษาเพิ่ม ตั้ง"ไตรรงค์"รับผิดชอบ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 10, 2010 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ยังไม่มีการพิจารณาโครงการเช่ารถเมล์ NGV 4 พันคันขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ตามที่กระทรวงคมนาคมนำเสนอ โดยขอให้นำกลับไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมใน 4-5 ประเด็น

นายศุภช้ย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.มีมติให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีมศึกษาโครงการรถเมล์ NGV 4 พันคัน ในประเด็นต่าง ๆ เพิ่มเติม ภายใน 2 เดือน โดยมีรมว.คมนาคม และ รมว.คลังเข้าร่วมด้วย

ประเด็นที่มอบหมายให้มีการศึกษา ได้แก่ พนักงาน ขสมก.ที่ยังไม่ตัดสินใจเข้าโครงการเออร์ลี่ รีไทร์ จำนวน 2,300 คน, ปัญหาเรื่องรถร่วมบริการ และ ผลกระทบต่อโครงการรถเมล์ฟรีตามนโยบายของรัฐบาลจำนวน 800 คัน รวมทั้งให้มีการพิจารณาทบทวนงบประมาณในโครงการนี้กลับมาพร้อมกันด้วย

นายศุภชัย มั่นใจว่า หลังจากผ่าน 2 เดือนไปแล้วโครงการรถเมล์ NGV น่าจะสามารถเดินหน้าได้

"ถ้ามองโลกในแง่ดี ก็ถือว่ามีความคืบหน้าแล้ว ซึ่งในเงื่อนไขของเวลา 2 เดือนที่ให้กลับไปศึกษา บวกกับ 3 ประเด็น โครงการนี้ต้องสามารถเกิดขึ้นได้ใน 2 เดือนข้างหน้า"นายศุภชัย กล่าว

"ยืนยันว่ารัฐมนตรีไม่ได้รู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถผลักดันให้โครงการนี้เกิดขึ้นได้ แต่ก็เข้าใจนายกรัฐมนตรีว่าอยากให้โครงการนี้เกิดความสมบูรณ์"นายศุภชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ