เงินบาทแข็งค่าแตะ 31.75/76 เช้านี้ ผู้ส่งออกขายดอลล์-เงินทุนไหลเข้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 17, 2010 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า เช้านี้เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 31.81/83 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับช่วงปิดตลาดเย็นวานนี้ แต่เมื่อเวลา 09.10 น.เงินบาทแข็งค่าลงมาแตะที่ระดับ 31.75/76 บาท/ดอลลาร์แล้ว

"จาก Flow Export ธรรมดา แล้วก็อาจจะมีเงินทุนไหลเข้ามาในประเทศ เพราะว่าช่วงนี้แข็งค่าต่อเนื่องอย่างเดียว" นักบริหารเงิน กล่าว

สำหรับความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศ เงินเยนล่าสุดอยู่ที่ 85.25/28 เยน/ดอลลาร์ ส่วนค่าเงินยูโรอยู่ที่ 1.2832/2835 ดอลลาร์/ยูโร

ประเด็นที่ตลาดจับตามองยังเป็นเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐและสหภาพยุโรป แต่ตอนนี้น่าจะเน้นไปทางสหรัฐมากกว่า

"เพราะถ้าเศรษฐกิจสหรัฐยังแย่ๆ แบบนี้ เงินทุนก็อาจจะไหลเข้าเอเซียมาเรื่อยๆ คือมองได้หลายแบบ บางคนอาจจะกลัวมากขึ้น อาจจะไปถือดอลลาร์มากขึ้น แต่เท่าที่เห็นตอนนี้คนถือดอลลาร์แค่แป๊บเดียว เงินก็ยังไหลเข้าในเอเซียมาเรื่อยๆ" นักบริหารเงิน กล่าว

นอกจากนี้ คืนนี้มี Current Account ของทางยุโรป ซึ่งน่าจะส่งผลต่อค่าเงินยูโรพอสมควร รวมทั้งคืนวันอังคาร กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างในเดือน ก.ค., กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) ในเดือน ก.ค., ธนาคารกลางสหรัฐเปิดเผยข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตในเดือน ก.ค.และ ABC News เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 15 ส.ค.53

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้จะอยู่ระหว่าง 31.70-31.83 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ