ผลสำรวจชี้ SME อินเดียมีมุมมองเป็นบวกมากที่สุดต่อแนวโน้มธุรกิจปีนี้ เวียดนามรั้งอันดับ 2

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 17, 2010 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจความคิดเห็นของบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) เกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ โดยยูพีเอส เอเชีย บิสิเนส มอนิเตอร์ ชี้ว่า บริษัทเอสเอ็มอีของสิงคโปร์มีมุมมองที่เป็นบวกน้อยกว่าและมีความระมัดระวังมากกว่า เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆที่อยู่ในภูมิภาคเดียวกัน แม้ว่าเศรษฐกิจของประเทศจะขยายตัวขึ้นก็ตาม

โดยผู้บริหารเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ 49% จากทั้งหมด 100 รายที่ร่วมตอบแบบสำรวจ คาดว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัทจะดีขึ้นในปีนี้ ซึ่งแม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะปรับตัวขึ้นจากระดับ 13% ในการสำรวจเมื่อปีที่แล้ว แต่สิงคโปร์รั้งอันดับ 10 ในแง่ของมุมมองที่เป็นบวก จากบรรดาเอสเอ็มอี 1,351 แห่งใน 13 ประเทศที่ได้มีการสำรวจ

จากการสังเกตการณ์โดยทั่วไปชี้ให้เห็นว่า นักธุรกิจชาวสิงคโปร์มีแนวโน้มที่จะระมัดระวังตัวมาก

สำหรับเอสเอ็มอีที่มีมุมมองเป็นบวกมากที่สุดในปีนี้ได้แก่ เอสเอ็มอีในอินเดีย โดยเอสเอ็มอีส่วนใหญ่ถึง 85% คาดหวังว่าธุรกิจจะดีขึ้นในปีนี้ รองลงมาคือ เอสเอ็มอีในเวียดนามที่ 72% อินโดนีเซีย 70% ฟิลิปปินส์ 69% และจีน 65%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยูพีเอส เอเชีย บิสิเนส มอนิเตอร์ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นบริษัทที่มีพนักงานต่ำกว่า 250 รายในช่วงเดือนมี.ค.และเม.ย. ซึ่งการสำรวจครั้งล่าสุดนี้นับเป็นปีที่ 6 แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ