นักธุรกิจออสเตรเลียสนใจลงทุนด้านพลังงานทางเลือกในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 17, 2010 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะนักธุรกิจจากเครือรัฐออสเตรเลีย ซึ่งประกอบด้วยนักธุรกิจจากอุตสากรรม ด้านสิ่งแวดล้อม การคมนาคม พลังงานทดแทน รถยนต์ และการแพทย์ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเยือนประเทศไทยตามโครงการส่งเสริมการย้ายฐานการผลิตจากออสเตรเลียมาประเทศไทย พร้อมแสดงความสนใจการลงทุนด้านพลังงานทางเลือก

"คณะนักธุรกิจฯ ได้แสดงความมั่นใจว่าประเทศไทยจะเป็นแหล่งผลิตพลังงานทางเลือกที่มีศักยภาพสูง เพราะมีปัจจัยด้านวัตถุดิบและนโยบายที่เอื้ออำนวยเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น การส่งเสริมและขยายการลงทุนด้านพลังงานทางเลือกในประเทศไทยจึงมีอนาคตที่สดใส และมีศักยภาพสูง"รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุ

นอกจากนั้น คณะนักธุรกิจฯ ได้ระบุถึงขยายการลงทุนในประเทศไทย เพราะมีความเชื่อมั่นในนโยบายเศรษฐกิจและมาตรการของรัฐบาล และได้แสดงความชื่นชมระบบการเงินการธนาคารของไทยที่มีมาตรฐานสากล และยังได้สอบถามถึง การพัฒนาด้านสุขภาพ และการคมนาคมของรัฐบาล เพื่อสร้างโอกาสและช่องทางการลงทุนจากต่างประเทศต่อไป

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงทุนในพลังงานทางเลือกที่มีการเติบโตที่ดี และรัฐบาลได้วางแผนที่จะพัฒนาต่อไป ส่วนด้านอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ไทยได้เร่งพัฒนายกระดับด้านสุขภาพ ขณะเดียวกัน การบริการด้านการแพทย์มีการขยายตัวเพื่อรองรับการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าตะวันออกกลาง ส่วนด้านคมนาคม โดยเฉพาะการรถไฟ ไทยกำลังพัฒนาทั้งระบบสาธารณูปโภคและความปลอดภัย ทั้งมีได้มีการจัดงบประมาณจำนวน 170 พันล้านบาทเพื่อฟื้นฟูระบบรถไฟของไทยด้วย

ทั้งนี้ ศักยภาพประเทศไทยในด้านต่างๆ ทั้ง การเมือง ที่สถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีความสงบเรียบร้อย และรัฐบาลกำลังดำเนินการแผนปรองดอง ในประเด็นที้งห้าข้อ เพื่อให้สังคมมีความมั่นคงสมานฉันท์อย่างยั่งยืน ด้านเศรษฐกิจที่มีการฟื้นตัวอย่างเข้มแข็ง การเติบโตเป็นไปตามประมาณการที่ตั้งไว้ร้อยละ 6 ตัวเลขด้านเศรษฐกิจอื่นๆทั้งการส่งออก การท่องเที่ยว มีแนวโน้มที่น่าพอใจ อัตราการว่างงานลดลง และการลงทุนมีทิศทางที่สดใส เนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมทั้งความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อประเทศไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ