ฮ่องกงเผยอัตราว่างงานช่วงเดือนพ.ค.-ก.ค.ลดลงแตะ 4.3% หลังธุรกิจค้าปลีก-บันเทิงจ้างงานเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 18, 2010 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแมทธิว เชง เลขาธิการสำนักงานแรงงานและสวัสดิการสังคมของฮ่องกง เปิดเผยว่า อัตราการว่างงานของฮ่องกงประจำเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม ลดลงเหลือเพียง 4.3% เมื่อเทียบกับอัตราการว่างงานระหว่างเดือน เมษายน - มิถุนายน ซึ่งเป็นตัวเลขต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน มกราคม 2551 - มกราคม 2552 ส่วนอัตราการจ้างงานชั่วคราวยังอยู่ที่ระดับ 2% เท่าเดิม

โดยนายเชง กล่าวว่า ตัวเลขจ้างงานของฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากการเติบโตของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ทางการฮ่องกงยังวิตกต่อความไม่แน่นอนในการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจในสหรัฐและสหภาพยุโรป และต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ การลดลงของอัตราการว่างงานเนื่องจากการจ้างงานเพิ่มขึ้นในธุรกิจค้าปลีก โรงแรม การสื่อสาร ศิลปะ บันเทิงและสันทนาการ และภาคการผลิต ส่วนอัตราการจ้างงานชั่วคราวที่ลดลงเนื่องจากการบรรจุเข้าทำงานของมูลนิธิ สถาบัน งานช่างฝีมือ ซักรีด แม่บ้าน ศิลปะ บันเทิงและสันทนาการ และธุรกิจค้าส่ง

"ผลการสำรวจข้อมูลการจ้างงานล่าสุด บ่งชี้ว่า มีแนวโน้มในการสร้างตำแหน่งงานเพิ่มในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะช่วยให้สถานการณ์ในตลาดแรงงานดีขึ้นในอนาคต" นายเชงกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ