รฟท.ดันบริษัทลูกบริหารแอร์พอร์ตลิงค์เข้า ครม.ตั้งทุนจดทะเบียน 2 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 23, 2010 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า รฟท.อยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทลูกเพื่อทำหน้าที่บริหารการเดินรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (แอร์พอร์ตลิงค์)เบื้องต้นจะมีการเพิ่มวงเงินทุนจดทะเบียนเป็น 2,000 ล้านบาท จากเดิม 500 ล้านบาท โดยจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาในเร็วๆนี้

รฟท.คาดว่าจำนวนผู้โดยสารแอร์พอร์ตลิงค์ในระยะแรกจะอยู่ที่ประมาณ 3-3.5 หมื่นคนต่อวัน และหลังจากเปิดเต็มรูปแบบในต้นปี 54 คาดว่าจะมีผู้โดยสารประมาณ 5 หมื่นคนต่อวัน

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวหลังเดินทางไปยังสถานีพญาไท ซึ่งเป็นสถานีต้นทางของโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ เพื่อเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์หรือการเริ่มเก็บค่าโดยสารเป็นวันแรกว่า โครงการแอร์พอร์ตลิงค์มีความพร้อมที่จะให้บริการต่อประชาชน แต่อาจจะมีบางส่วนที่ยังล่าช้าอยู่บ้าง เช่น ระบบสนับสนุนต่างๆ เช่น ที่จอดรถแต่ละสถานี รวมทั้งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งระบบเช็ค อินกระเป๋าโดยสาร ทาง รฟท.จะดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการโดยเร็ว

สำหรับการให้บริการในขณะนี้จะเป็นการให้บริการ 2 ระบบ คือ รถไฟฟ้าธรรมดา คือ จอดทั้ง 8 สถานี ค่าโดยสารเบื้องต้น 15 บาทตลอดเส้นทาง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที และรถไฟฟ้าด่วนวิ่งจากมักกะสันถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ค่าโดยสาร 100 บาท ใช้เวลาประมาณ 15 นาที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ