China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 24 สิงหาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 24, 2010 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ (CCB) เปิดเผยว่า CCB ได้ปล่อยสินเชื่อให้สถาบันการเงินของรัฐบาลในระดับท้องถิ่นมูลค่าประมาณ 5.70 แสนล้านหยวนในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่อัตราเงินกู้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้อยู่ที่ 0.11%

กัว ชูกิง ประธานคณะกรรมการบริหารของ CCB เปิดเผยว่า ธนาคารได้ยุติการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ซื้อบ้านหลังที่ 3 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายอสังหาริมทรัพย์ของจีน และแผนการนำหุ้นที่เสนอขายหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (rights issue) เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้นั้น ยังอยู่ในระหว่างการรออนุมัติจากคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน โดย CCB พยายามที่จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนให้แล้วเสร็จภายในปีนี้

เฉิน ไกหง เลขาธิการของคณะกรรมการฯ ระบุว่า กฎเกณฑ์เกี่ยวกับการทำธุรกิจแบงกิ้งทรัสต์มีผลกระทบในกรอบที่จำกัดต่อ CCB ขณะที่ผลิตภัณฑ์บริหารความมั่งคั่งในธุรกิจแบงกิ้งทรัสต์ คิดเป็นสัดส่วนเพียงเล็กน้อยของผลิตภัณฑ์บริหารความมั่งคั่งโดยรวมของ CCB

-- ธนาคารกลางจีน และหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง เตรียมร่างแผนการพัฒนาระบบการชำระของประเทศระยะเวลา 5 ปี (2554-2558) ฉบับที่ 12 และคาดว่าจะสรุปนโยบายเฉพาะ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิก (e-payment)

หลิว ฉีหยู่ รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีน เปิดเผยว่า ธนาคารกลางจีนจะปรับปรุงระบบเคลียริ่งระหว่างธนาคารผ่านทาง e-payment โดยธนาคารกลางจีนตั้งเป้าที่จะสนับสนุนธนาคารพาณิชย์และผู้ให้บริการ e-payment เพื่อพัฒนาให้เกิดนวัตกรรมต่างๆต่อไป รวมทั้งแนะนำประชาชนให้ใช้เครื่องมือการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกแบบใหม่ๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ