นิตยสารอัลฟา เซาท์อีสท์ เอเชีย ประกาศรางวัลสถาบันการเงินดีเด่นในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 25, 2010 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิตยสารอัลฟา เซาท์อีสท์ เอเชีย (Alpha Southeast Asia) ซึ่งเป็นนิตยสารด้านการลงทุนสถาบันที่มุ่งเน้นตลาดทุนและการธนาคารของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศรางวัลสถาบันการเงินดีเด่นครั้งที่ 4 ประจำปีพ.ศ. 2553 (Best Financial Institutional Awards 2010) ในประเทศไทย โดยธนาคารไทยพาณิชย์คว้าไป 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลธนาคารในประเทศดีเด่น (Best Local Bank) รางวัลธนาคารดีเด่นด้านการบริหารการลงทุนส่วนบุคคล (Best Private Wealth Management Bank) และรางวัลธนาคารดีเด่นด้านการบริหารเงินสด (Best Cash Management Bank)

สำหรับธนาคารกรุงเทพคว้ารางวัลธนาคารดีเด่นด้านธุรกรรมทางการเงินเพื่อการค้า (Best Trade Finance Bank) และรางวัลธนาคารดีเด่นด้านการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (Best SME Bank) ส่วนธนาคารกสิกรไทยได้รับรางวัลธนาคารเพื่อการลงทุนดีเด่น (Best Investment Bank) และรางวัลสถาบันการเงินผู้ให้บริการธุรกรรมตราสารหนี้ครบวงจรดีเด่น (Best Bond House)

ทั้งนี้ ธนาคารและสถาบันการเงินที่ดำเนินกิจการใน 5 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย จะได้รับการประเมินผลจากทีมบรรณาธิการของนิตยสาร ด้วยปัจจัยชี้วัด 180 ประการ อาทิ อันดับในตารางเปรียบเทียบอิสระ และผลตอบรับจากเพื่อนร่วมอุตสาหกรรม ส่งผลให้รางวัลนี้เป็นรางวัลด้านการเงินและการธนาคารที่ครอบคลุมที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นาย ซิดดิก บาซาร์วาลา (Mr.Siddiq Bazarwala) จากนิตยสารอัลฟา เซาท์อีสท์ เอเชีย กล่าวว่า “ผู้ชนะรางวัลไม่จำเป็นต้องเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดเมื่อพิจารณาจากขนาดสินทรัพย์ โดยในความเป็นจริงแล้ว รางวัล 12 จาก 14 รางวัลของเราเปิดกว้างอย่างไม่มีเงื่อนไขสำหรับธนาคารและสถาบันการเงินในประเทศที่มีความมุ่งมั่นอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ในการให้บริการลูกค้าองค์กร ลูกค้าสถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคาร รวมถึงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ