China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 27 สิงหาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday August 27, 2010 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงค์ ออฟ ไชน่า (ICBC) รายงานตัวเลขกำไรครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 27.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากยอดปล่อยกู้และค่าธรรมเนียมจากการให้บริการด้านการเงินที่สูงขึ้น

กำไรสุทธิของ ICBC อยู่ที่ 8.5 หมื่นล้านหยวน หรือ 1.25 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 22% แตะ 1.81 แสนล้านหยวน ส่วนอัตราเงินกู้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ลดลงมาอยู่ที่ 1.26% ในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย. ซึ่งลดลง 0.28% จากปีที่แล้ว

-- แบงค์ ออฟ ไชน่า ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์รายใหญ่อันดับ 3 ของจีน เปิดเผยผลกำไรครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 25.77% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากยอดปล่อยกู้และค่าธรรมเนียมบริการด้านการเงินที่พุ่งสูงขึ้น

แบงค์ออฟไชน่า เปิดเผยในแถลงการณ์ที่ยื่นต่อคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ว่า กำไรสุทธิของธนาคารอยู่ที่ 5.43 หมื่นล้านหยวน หรือ 7.9 พันล้านดอลลาร์ ส่วนรายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 7 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 27%

ส่วนอัตราเงินกู้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้อยู่ที่ 1.2% ในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย. ลดลงไป 0.32% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่อัตราความพอเพียงของเงินทุนอยู่ที่ 11.73% เพิ่มขึ้น 0.59%

-- แบงค์ ออฟ ไชน่า และธนาคารไอซีบีซีเปิดเผยว่า ธนาคารไม่ได้ระงับการปล่อยกู้ให้กับโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

นายหลี่ หลี่ฮุย ประธานแบงค์ ออฟ ไชน่า เปิดเผยว่า แบงค์ ออฟ ไชน่า จะยังคงให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อแก่โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินงานสอดคล้องกับนโยบายและกฎระเบียบของจีน

ด้านนายเจียง เจียงจิง ประธานบอร์ดของไอซีบีซี กล่าวว่า ไอซีบีซีได้คุมเข้มการปล่อยสินเชื่อในภูมิภาคต่างๆที่ราคาบ้านสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่การปล่อยกู้แก่โครงการอสังหาริมทรัพย์ก็สูงขึ้นในภาคกลาง ตะวันตก และตะวันออกฉียงเหนือของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ