เงินบาทเช้านี้แข็งค่าแตะ 31.29/30 ยังมีแรงเทขายดอลลาร์ต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 30, 2010 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.31/32 บาท/ดอลลาร์ จากตอนปิดตลาดเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 31.31/32 บาท/ดอลลาร์ โดยเมื่อคืนมีตัวเลขจีดีพีของสหรัฐที่ออกมาซึ่งโดยรวมทำให้ Major Currency แข็งค่าต่อ ดอลลาร์อ่อนต่อ แล้วก็มีเรื่องของ BOJ ที่จะประชุมด่วนกันในช่วงเช้าวันนี้

"ถือว่าเปิดมาใกล้เคียงเมื่อวันศุกร์ แต่ตอนนี้ก็มีแรงขายออกมาตอนนี้อยู่ที่ 31.29/30...จริงๆแล้ว ต่อให้ไม่มีประเด็นอะไรบาทก็แข็งค่าต่อเนื่อง ไม่ว่าข่าวจะเป็นยังไง พอหลุด 31.50 มาบาทก็แข็ง ยังไงๆ Flow มาเอเซียก็คงต้องเยอะอยู่แล้ว ถ้าจะมีประเด็นอะไรก็ให้ดูบ้านเรากับภูมิภาคแล้วกัน ซึ่งจะเห็นว่าภูมิภาคก็แข็งค่ากันถ้วนหน้า เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลียังแข็งค่า"นักบริหารเงิน กล่าว

สำหรับความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 85.87/90 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 84.67/73 เยน/ดอลลาร์ แล้วก็ลงไปแข็งค่าหลุด 84 ลงไปแถว 83 ปลายๆ แต่พอจะมี Emergency Meeting คนก็เลย Speculate ว่าจะมีการแทรกแซงเงินเยนไม่ให้แข็งค่ามาก และมีการ Speculation ทำให้เยนเด้งขึ้นมา แต่อย่างไรก็แล้วแต่ต้องดูผลการประชุมอีกที

ขณะที่เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2745/27/50 ดอลลาร์/ยูโร จากวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 1.2711/2716 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบระหว่าง 31.25-31.35 บาท/ดอลลาร์ แต่ไม่น่าจะหลุด 25 ง่ายๆ เพราะลงมาเยอะแล้ว แล้วก็ Importer อาจจะมีการซื้อบ้าง คนที่ถือ Short Position ไว้ก็อาจจะมีการ Take Profit กันบ้าง ก็น่าจะมี Flow ซื้อเกิดขึ้นได้ ไม่น่าจะลงแรงเหมือนอาทิตย์ที่แล้ว

ทั้งนี้ ให้จับตาดูการเข้าแทรกแซงของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

"ซึ่งช่วงเช้านี้ไม่อยู่ แต่จริงๆ ก็มีการแทรกแซงมาตลอด แต่ว่าจำนวนที่จะแทรกแซงและ Level ที่ต้องการก็ต้องเดาใจ แต่ช่วงหลังไม่ได้ยื้อมากมาย คือ ถ้าเกิดมีแรงขายเยอะพอสมควรก็ปล่อยให้ลงไป เพราะดูจากตลาดหุ้นก็ยังเห็นบวกๆกันอยู่ รวมถึงการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลก็ยังมีอยู่"นักบริหารเงิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ