China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 30 สิงหาคม 2553

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 30, 2010 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคาร 16 แห่งของจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น ได้รายงานกำไรสุทธิครึ่งปีแรกมูลค่า 3.43 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 45.75% เมื่อเทียบเป็ยรายปี ขณะเดียวกันธนาคาร 6 แห่งในจำนวนนี้กำลังรอให้มีการอนุมัติแผนการรีไฟแนนซ์ มูลค่า 2.31 แสนล้านหยวน

Comment: ผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ออกมาเป็นบวกจะช่วยดันหุ้นกลุ่มธนาคารคึกคักในระยะสั้น แต่แผนการรีไฟแนนซ์จำนวนมหาศาลจะยังคงถ่วงตลาดหุ้นหากแผนการรีไฟแนนซ์ได้รับการอนุมัติ

-- กองทุนด้านหลักทรัพย์ของจีน 661 แห่ง ซึ่งประกอบด้วยบริษัทบริหารกองทุน 60 แห่ง ได้เปิดเผยรายงานผลประกอบการ โดยขาดทุนรวม 4.39 แสนล้านหยวนในช่วงครึ่งปีแรก โดยบริษัทเหล่านี้จดทะเบียนในตลาดหุ้นกระดานเอ และไม่มีแนวโน้มว่าจะดีดตัวขึ้นอย่างเป็นระบบในอนาคต

Comment: ข่าวดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อความต้องการของกองทุนในการเข้าจดทะเบียนในตลาด และส่งผลกระทบด้านลบต่อตลาดหุ้น

-- มณฑลไห่หนาน ซึ่งอยู่ทางใต้ของจีนจะจัดตั้งพื้นที่นำร่องในการดำเนินการเพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เป็นเกาะสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

Comment: ข่าวดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดังกล่าว

-- ฉิน หง เจ้าหน้าที่กระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบท กล่าวในการประชุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า อุปทานที่อยู่อาศัยเชิงพาณิชย์ของจีนจะมีจำนวนที่เพียงพอในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

Comment: การแสดงความเห็นดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบด้านลบต่อหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-- เจิง จีฮู ผู้อำนวยการสำนักงานข้อมูลของศูนย์วิจัยและเทคโนโลยียานยนต์ของจีน เปิดเผยว่า ยอดขายยานยนต์ของจีนในเดือนส.ค. ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายเดือน นับเป็นการสิ้นสุดลงช่วงขาลงที่เกิดขึ้นติดต่อกันมาเป็นเวลา 4 เดือน

Comment: ข่าวดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นหุ้นกลุ่มยานยนต์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ