China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 1 กันยายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 1, 2010 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั้งนี้ NDRC กล่าวว่า การบริโภคพลังงานจากถ่านหินอาจลดลงเนื่องจากการปิดโรงงานในช่วงฤดูร้อนและจากมาตรการอนุรักษ์พลังงานและลดการปลดปล่อยมลพิษของทางราชการ

-- หัวเตี้ยน เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเข้าซื้อหุ้น 35% ของบริษัท โอทอค ฟร้อนท์ คังหุย เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเหมืองถ่านหินในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ด้วยมูลค่า 938.8 ล้านหยวน นับเป็นการซื้อกิจการเหมืองถ่านหินในเขตมองโกเลียในครั้งที่ 3 ของบริษัทในเดือนสิงหาคมเพียงเดือนเดียว

ทั้งนี้ บริษัทคังหุยมีปริมาณถ่านหินสำรองทั้งหมด 327.1 ล้านตัน รวมทั้งปริมาณที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีก 245.87 ล้านตัน และคาดว่าบริษัทจะมีผลผลิตประจำปีที่ 3 ล้านตัน

-- ผู้ประกอบการธุรกิจถ่านโค้กมีผลประกอบการที่ดีขึ้นในไตรมาสที่ 2 ของปี 2553 โดยถ่านโค้กมีราคาสูงขึ้นในช่วงดังกล่าวเนื่องจากความต้องการในตลาดเหล็กเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันการปิดโรงงานผลิตที่ล้าสมัยทำให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมถ่านโค้กลดความตึงเครียดลง

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เชื่อว่า โครงสร้างอุตสาหกรรมถ่านโค้กจะยังไม่มีการพัฒนาในระยะสั้น เนื่องจากการลดปริมาณการผลิตเป็นการดำเนินการในระยะยาว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ