ผู้บริหาร GM เผยเตรียมขยายการลงทุนผลิตรถยนต์ในไทยหวังเพิ่มมาร์เก็ตแชร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 1, 2010 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทิม ลี ประธานกรรมการบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นเนล โอเปอเรชั่น เผยมีแผนขยายการลงทุนในไทย โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตและส่วนแบ่งการตลาด ซึ่งจะก่อให้เกิดกิจกรรมทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้นและเพิ่มการจ้างงานจากจำนวนพนักงาน 2,000 คนในปัจจุบัน เป็น 4,000 คนในอนาคต และผลักดันให้พนักงานไทยที่มีศักยภาพขึ้นมาดำรงตำแหน่งบริหารในองค์การเพิ่มมากขึ้น

พร้อมกันนี้ ประธานกรรมการบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ฯ ยังสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่เห็นความสำคัญของพลังงานทางเลือก ซึ่งรถยนต์หลายรุ่นของบริษัทฯ จะออกแบบเครื่องยนต์เพื่อตอบสนองการใช้เอทานอล ทั้งในรูปแบบ E20 และ E85

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจในไทย โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ให้มากขึ้นซึ่งสอดคล้องกับบรรยากาศเศรษฐกิจทั่วโลกที่มีการปรับตัวดีขึ้น ทำให้ตลาดรถยนต์ในภูมิภาคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา หรือภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มีการขยายตัว ทั้งนี้รัฐบาลไม่เพียงสนับสนุนการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์เท่านั้น แต่ยังมีนโยบายชัดเจนในการส่งเสริมการพัฒนาพลังงานทางเลือก โดยเล็งเห็นประโยชน์ในการลดการใช้พลังงานจากน้ำมันและการรักษาสภาพแวดล้อมควบคู่กัน

ทั้งนี้ ประธานกรรมการบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ฯ ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ