China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 2 กันยายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 2, 2010 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- สมาคมฝ้ายจีน (CCA) คาดว่า พื้นที่เพาะปลูกฝ้ายในเดือนกรกฎาคมจะอยู่ที่ 76.94 ล้าน mu (ประมาณ 8.2 ล้านเฮกตาร์) ซึ่งต่ำกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมิถุนายน และลดลง 1.1% จากเดือนก.ค. 2552 ในขณะที่ผลผลิตฝ้ายทั้งหมดในปี 2553 อาจมีปริมาณอยู่ที่ 6.96 ล้านตัน ซึ่งเป็นปริมาณต่ำกว่าที่คาดการณ์ในเดือนมิ.ย. อยู่ 100,000 ตัน เนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่ไม่เหมาะสมในเขตลุ่มแม่น้ำแยงซีทำให้จำนวนผลผลิตต่อ mu ลดลง

ทั้งนี้ สมาคมฝ้ายจีน กล่าวว่า การเติบโตของฝ้ายยังอยู่ในระดับปกติในปีนี้ เนื่องจากพื้นที่เพาะปลูกได้รับความเสียหายไม่มากจากภาวะโรคระบาดและแมลงรบกวน

-- นายเหว่ย จ้าวอัน รมช.เกษตรของจีน กล่าวว่า ศูนย์สาธิตการเกษตรของจีนควรให้ความสำคัญกับผลผลิตธัญพืชมากกว่าพืชผลที่รับประทานไม่ได้ ซึ่งการแสดงความเห็นดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่กำลังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับความมั่นคงทางด้านอาหารในประเทศ

ทั้งนี้ จีนมีศูนย์สาธิตทางการเกษตรกว่า 9,000 แห่ง ใน 18 มณฑล เขตเทศบาล และเขตอื่นๆ และมีพื้นที่สาธิตรวมกันกว่า 1.83 ล้านเฮกตาร์ โดยในเดือนสิงหาคม กระทรวงเกษตรของจีนได้ประกาศรายชื่อศูนย์สาธิตแห่งชาติจำนวน 51 แห่งให้เป็นศูนย์สาธิตสมัยใหม่ เพื่อประชาสัมพันธ์บทบาทด้านการสาธิตของศูนย์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ