China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 3 กันยายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday September 3, 2010 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีจีนเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ www.gov.cn ของรัฐบาลจีนว่า ทางรัฐบาลกลางได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มความพยายามในการกระตุ้นผลผลิตผัก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า ตลาดจะมีอุปทานเพียงพอ และเพื่อสร้างเสถียรภาพของราคาผัก นอกจากนี้ รัฐบาลจะใช้มาตรการในตลาดและมาตรการควบคุมระดับมหภาคเพื่อรับมือกับปัญหาในเมืองใหญ่ที่ราคาผักผันผวนมาก

รัฐบาลได้แจ้งให้ธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินต่างๆ เริ่มดำเนินการปล่อยเงินกู้ให้กับพื้นที่ที่เป็นฐานการผลิตพืชผัก นอกจากนี้ ยังได้มีการสนับสนุนให้เมืองใหญ่ๆในประเทศจีนจัดตั้งศูนย์การผลิตด้วย

-- เนชั่แนล บิสิเนส เดลี่ รายงานในวันนี้ว่า ราคาผักในประเทศจีนขยายตัว 30% นับตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.เป็นต้นมา และเมืองส่วนใหญ่สามารถพึ่งพาอุปทานในพื้นที่ตนเองได้เพียง 30% ของอุปสงค์

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยว่า ราคาธัญพืชและน้ำมันปรุงอาหารในประเทศจีนปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในระหว่างวันที่ 26 ส.ค. - 1 ก.ย. นอกจากนี้ คาดว่าราคาข้าวโพด กากถั่วเหลือง ธัญพืช น้ำมันปรุงอาหาร เนื้อสัตว์ และไข่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกในระยะใกล้นี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ