China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 3 กันยายน 2553

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 3, 2010 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หม่า เจียนตัง ผู้อำนวยการของสำนักงานสถิติแห่งชาติเปิดเผยว่า ทางสำนักงานจะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนบ้านที่ไม่มีผู้อยู่อาศัยในช่วงการจัดเก็บข้อมูลทั่วประเทศ โดยสำนักงานได้ร่างแผนการปฏิรูประบบสถิติราคาบ้านของจีน ซึ่งจะมีการตีพิมพ์ร่างแผนการณ์บนเว็บไซต์ของสำนักงานเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนก่อนที่จะถึงวันชาติจีนซึ่งตรงกับวันที่ 1 ต.ค. และทางสำนักงานคาดหวังว่า จะสรุปจะได้ดำเนินงานตามแผนการณ์ตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป

Comment: ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการในระยะยาว เพื่อจัดตั้งระบบข้อมูลสถิติที่มั่นคงเกี่ยวกับราคาบ้าน และอาจจะส่งผลกระทบในระดับที่จำกัดต่อหุ้นอสังหาริมทรัพย์

-- เฉิน ปิน เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการฯได้ร่างแนวทางใหม่สำหรับการดำเนินการภาคอุตสาหกรรม ซึ่งนโยบายใหม่นี้จะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้มีการยกระดับการดำเนินการภาคอุตสาหกรรม การดูแลอุตสาหกรรมเกิดใหม่ที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ การเร่งพัฒนาอุตสาหกรรมบริการ และการปิดโรงงานที่ล้าสมัย

Comment: ข่าวดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะเป็นผลดีกับหุ้นที่อยู่ในอุตสาหกรรมเกิดใหม่ที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์

-- เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีนว่า จีนจะบรรจุเรื่องการสำรวจผ่านทางดาวเทียมไว้ในแผนการณ์สำหรับอุตสาหกรรมเกิดใหม่ปี 2554 - 2558 โดยจีนจะสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีด้านนวัตกรรม และผลิตภัณฑ์การสำรวจด้วยการใช้ดาวเทียม

Comment: ข่าวดังกล่าวอาจจะช่วยหนุนการซื้อขายหุ้นที่มีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี

-- หนิงโป พอร์ท ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการท่าเรือรายใหญ่สุดของจีน เริ่มขายหุ้นไอพีโอในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้วันนี้ โดยบริษัทวางแผนที่จะออกหุ้นกระดานเอกว่า 2.5 พันล้านหุ้น เพื่อระดมทุนให้ได้กว่า 1.3 หมื่นล้านหยวน

Comment: การออกหุ้นไอพีโออาจจะดึงเงินทุนออกจากตลาดหุ้นและส่งผลกระทบต่อหุ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ