นายกฯ เชื่อปลดล็อคมาบตาพุดช่วยเพิ่มบรรยากาศการลงทุนของประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 3, 2010 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ความชัดเจนของโครงการลงทุนในพื้นที่มาบตาพุดหลังจากศาลปกครองมีคำตัดสินเมื่อวานนี้และภาครัฐจะมีการประกาศ 11 ประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรง จะช่วยเพิ่มบรรยากาศของการลงทุนของไทยให้ดีขึ้น

"ในขณะนี้ก็มีความชัดเจนขึ้นมาอีกระดับหนึ่งเมื่อศาลฯมีคำวินิจฉัยและคณะรัฐมนตรีก็ได้ประกาศกิจการที่มีผลกระทบรุนแรง ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการลงทุนต่อไป" นายกฯ ระบุ

สำหรับกรณีที่ภาคประชาชนเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลได้ยึดตามแนวทางของคณะกรรมการ 4 ฝ่ายในการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด โดยเล็งเห็นความสำคัญของมาตรการแก้ไขมากกว่าการประกาศหรือไม่ประกาศประเภทกิจการที่มีความรุนแรงด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลมีความตั้งใจจริงในการแก้ไขปัญหาและอยากให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งงานหลักที่รัฐบาลจะต้องเดินหน้าต่อ คือ การบังคับใช้กฎหมายให้ได้ตามมาตรฐาน รวมถึงการเร่งจัดตั้งระบบการแจ้งหรือเตือนภัยให้ได้มาตรฐาน จึงอยากให้ภาคประชาชนเข้ามาติดตามร่วมกับทางรัฐบาลด้วย

พร้อมย้ำว่า เมื่อรัฐบาลได้มีการประกาศประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรงไปแล้ว หากพบว่าไม่ปฎิบัติตามที่ประกาศไป ภาคประชาชนก็สามารถแจ้งหรือให้ความร่วมมือกับรัฐบาลได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ