รมว.อุตฯคาดสัปดาห์หน้ารู้ 76 โครงการอยู่ใน 11 ประเภทกิจการรุนแรงกี่ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 6, 2010 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.อุตสาหกรรม คาดสัปดาห์หน้าจะเกิดความชัดเจนเรื่องของ 76 โครงการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดว่าจะอยู่ใน 11 ประเภทกิจการรุนแรงหรือไม่ หลังหน่วยงานที่ดูแลเรื่องการออกใบอนุญาตได้รับข้อมูลรายละเอียดจากเจ้าของโครงการแล้ว

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า วันนี้ศูนย์ประสานการการบริการด้านการลงทุน(OSOS) ได้ทำหนังสือเชิญผู้ประกอบการทั้ง 76 โครงการฯ มารับประกาศ 11 ประเภทกิจการรุนแรง และคำพิพากษาของศาลปกครองกลางอย่างเป็นทางการ พร้อมขอให้ผู้ประกอบการส่งข้อมูลโครงการอย่างละเอียดกลับมาให้หน่วยงานผู้ออกใบอนุญาตทั้ง 3 หน่วยงาน คือ กรมโรงงานอุตสาหกรรม, การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เพื่อดำเนินการต่อไปใน 2 เรื่อง คือ การออกหนังสือเพื่อยกเลิกคำสั่งระงับโครงการ และการอนุญาตให้ดำเนินโครงการต่อไปได้

นอกจากนี้แล้ว หน่วยงานที่ออกใบอนุญาตดังกล่าวจะคัดกรองว่าโครงการของผู้ประกอบการแต่ละรายอยู่ในประเภทใดตามประกาศ 11 ประเภทกิจการรุนแรง โดยคาดว่าจะดำเนินการให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการก็ได้เคยยื่นรายละเอียดดังกล่าวมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม โครงการที่ยังไม่มีความชัดเจน และไม่สามารถชี้ชัดได้หน่วยงานผู้ออกใบอนุญาตทั้ง 3 ก็จะนำเรื่องเข้าหารือกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ