เงินบาทเปิด 31.14/16 แนวโน้มยังแข็งค่าต่อจากเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 7, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.14/16 บาท/ดอลลาร์ อยู่ในระดับเดียวกับที่ปิดตลาดเย็นวานนี้ แต่ล่าสุดเงินบาทอ่อนค่าลงมาอยู่ที่ระดับ 31.18/20 บาท/ดอลลาร์

"บาทวันนี้อ่อนค่าลงมาตามค่าเงินยูโร และเงินปอนด์ที่ร่วงลงมาร้อยกว่าในช่วง overnight เมื่อวานตลาดนิวยอร์กหยุด แต่มีคอมเม้นท์ออกมาจากหลายสถาบัน เช่น สมาชิกของยูโรโซนที่ออกมาบอกว่าอาจจะไม่มีการถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไปจนถึงปีหน้า แต่ให้มองจริงๆ แล้วตัวที่จะเปลี่ยนแปลงตลาดน่าจะมาจาก market sentiment มากกว่า ทำให้บาทในบ้านเราตอนเช้ามีคนไล่ซื้อ และ take profit กันด้วยส่วนหนึ่ง"นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของสกุลเงินหลักต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 84.22/23 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2813/2815 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน กล่าวว่า แม้เช้านี้เงินบาทจะปรับตัวอ่อนค่าลงตามยูโรและปอนด์ แต่แนวโน้มแล้วเงินบาทยังมีทิศทางแข็งค่าได้ต่อ เนื่องจากยังมีเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่องในตลาดหุ้นเอเชียและตลาดหุ้นไทย โดยคาดว่าวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.10-31.30 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ