China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 9 กันยายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 9, 2010 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซินโจว รีฟายเนอรี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของปิโตรไชน่า (PTR.NYSE; 00857.HK; 601857.SH) ได้เริ่มดำเนินการผลิตอย่างเป็นทางการในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงเมื่อวานนี้ โดยมีกำลังการกลั้น 1 ล้านตันต่อปี

ปิโตรไชน่าได้เลื่อนการจัดตั้งโรงกลั่นน้ำมันดังกล่าวจากเดิมที่กำหนดไว้ในเดือนมิ.ย. เนื่องจากตลาดน้ำมันอยู่ในภาวะซบเซา โดยโรงงานแห่งนี้ได้รับการออกแบบเพื่อแปรรูปน้ำมันดิบที่ลำเลียงมาจากประเทศซูดาน และคาดว่าจะแปรรูปน้ำมันดิบที่ลำเลียงจากแอฟริกาตะวันตก

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยว่า NDRC ได้อนุมัติการสร้างท่อส่งน้ำมันดิบที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองหลานโจว-เฉิงตู ของบริษัทไชน่า เนชันแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชัน (CNPC)

NDRC ระบุว่า ท่อส่งน้ำมันดิบดังกล่าวมีความยาว 882 กิโลเมตร ได้รับการออกแบบเพื่อลำเลียงน้ำมันดิบ 10 ล้านตันต่อปี โดยคาดว่าจะมีการลำเลียงน้ำมันดิบที่ผลิตในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของจีนไปยังเมืองเฉิงตู และจะลำเลียงไปยังโรงงานของบริษัทเปิงโจว รีฟายเนอรีซึ่งมีกำลังการผลิต 10 ตันต่อปี ซึงตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยว่า NDRC ได้อนุมัติโครงการก๊าซ LNG ของบริษัทซิโนเปค คอร์ป (SNP.NYSE; 00386.HK; 600028.SH) ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง

โครงการก๊าซ LNG ดังกล่าวของซิโนเปคนับเป็นโครงการแรกที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล โดย NDRC กล่าวว่า โครงการก๊าซ LNG จะมีกำลังการผลิต 3 ล้านตันต่อปี หลังจากเสร็จสิ้นการดำเนินโครงการในเฟสแรก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ