China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 10 กันยายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday September 10, 2010 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเว็บไซต์ www.bhi. com.cn เปิดเผยว่า จีนเตรียมปฏิรูปโครงสร้างอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ในช่วงที่มีการใช้แผนพัฒนาระยะ 5 ปีฉบัที่ 12 (2554-2558)

ในช่วงที่มีการใช้แผนพัฒนาระยะ 5 ปีนั้น จีนวางแผนที่จะสร้างฐานการกลั่นน้ำมัน 20 ล้านตัน จำนวน 12 แห่ง ซึ่งมีกำลังการกลั่นโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 6 ล้านตันต่อปี และกำลังการกลั่นเอธิลีน 600,000 ตันต่อปี ขณะเดียวกัน จีนตั้งเป้าที่จะสร้างรายได้จากยอดขายในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำ 100 แห่งให้ได้สูงกว่า 1 ใน 3 ของยอดขายโดยรวมในอุตสาหกรรม และยังเตรียมจัดตั้งบริษัทกว่า 10 แห่ง ซึ่งบริษัทแต่ละแห่งจะมีรายได้จากยอดขายกว่า 1 แสนล้านหยวนต่อปี

-- ไชน่า เนชันแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (CNPC) ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและแก๊สรายใหญ่สุดของจีน ได้ลงนามในข้อตกลงกับรัฐบาลมณฑลยูนนานเมื่อวานนี้ เพื่อเพิ่มความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ระดับทวิภาคีในด้านการก่อสร้างท่อส่งน้ำมันและแก๊ส การกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมี และจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมัน

-- จีหนาน ดีเซล เอ็นจิน ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไชน่า เนชันแนล ปิโตรเลีย คอร์ปอเรชั่น (CNPC) เตรียมขายสินทรัพย์บางส่วนที่ถืออยู่ในบริษัทพัฒนาอุปกรณ์ท่อส่งน้ำมันและปิโตรเลียมในเครือ CNPC ซึ่งเป็นหนึ่งในความพยายามที่จะมุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติงานหลัก

จีหนาน ดีเซล เอ็นจิน เป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบและผลิตเครื่องยนต์ดีเซลระดับมืออาชีพ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการสร้างอุปกรณ์ท่อส่งน้ำมันและปิโตรเลียมไม่มากนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ