"พรทิวา"นัด 16 ก.ย.ถกทูตพาณิชย์ไทย 76 ประเทศ รับมือบาทแข็งกระทบส่งออก

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 12, 2010 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ จะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการของทูตพาณิชย์ไทยที่ประจำอยู่ใน 76 ประเทศทั่วโลก เพื่อรับทราบปัญหาเงินบาทแข็งค่าที่มีผลกระทบต่อการส่งออกไทย ตลอดจนประเมินตัวเลขการส่งออกจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยได้เชิญผู้ส่งออกในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมมาร่วมประชุมเพื่อสะท้อนปัญหาที่แท้จริงด้วย

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการส่งออกได้รายงานสถานการณ์ความผันผวนของเงินบาทเป็นระยะให้แก่นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งในโอกาสนี้ทุกหน่วยงานจะร่วมชี้แจงนโยบายและมาตรการในการดูแลปัญหาค่าเงินบาท เพื่อสร้างความมั่นใจ โดยจะเชิญนายกรัฐมนตรีและนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ร่วมปาฐกถาด้วย

อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า รมว.พาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมส่งเสริมการส่งออกจัดสัมมนาฝ่าวิกฤติค่าบาทแข็ง หลังผู้ส่งออกวิตกว่าเงินบาทที่แข็งค่าจะกระทบต่อธุรกิจและการส่งออกในปลายปีนี้ถึงต้นปี 54 เพื่อชี้แจงนโยบายดูแลปัญหาและสร้างความมั่นใจให้ภาคเอกชน รวมทั้งการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการทูตพาณิชย์ทั่วโลกและผู้ส่งออก เพื่อรับทราบปัญหาและทบทวนแผนงานและตัวเลขการส่งออกหลังเกิดปัญหาค่าเงินบาทแข็งค่า ตลอดจนประเมินสถานการณ์การส่งออกในปี 54 ใหม่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ