ibank ออก 2 ผลิตภัณฑ์เงินฝากใหม่ให้ลูกค้ารับผลตอบแทนสูง 1.6% และ 2%

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 12, 2010 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ibank) เปิดเผยว่า ธนาคารจึงได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากใหม่ 2 ประเภท เพื่อเพิ่มทางเลือกในการออมเงินให้กับลูกค้า โดย 2 ผลิตภัณฑ์เงินฝาก ประกอบด้วย เงินฝากออมทรัพย์ "ibank for you" ซึ่งผู้ฝากต้องเปิดบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินและจำนวนครั้งในการฝากครั้งต่อไป และสามารถฝาก-ถอนได้ตลอดเวลา โดยธนาคารจะจ่ายผลตอบแทนในสัดส่วนระหว่างลูกค้าและธนาคารที่ 30 ต่อ 70 หรือประมาณ 1.6% ต่อปีทุกวันทำการสิ้นเดือน

สำหรับเงินฝากประจำ 5 เดือน "ibank for five" ผู้ฝากต้องเปิดบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาท และฝากไม่ต่ำกว่า 10,000 บาทต่อครั้ง โดยธนาคารจะจ่ายผลตอบแทนในสัดส่วนระหว่างลูกค้าและธนาคารที่ 37 ต่อ 63 หรือประมาณ 2.0% ต่อปี ทุกวันทำการสิ้นเดือน

ทั้งนี้ การคำนวณผลตอบแทนเป็นการประมาณการเฉลี่ยของอัตรารายได้ขั้นต้นจากการลงทุนในธุรกิจพอร์ตสินเชื่อทั่วไปที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของธนาคาร โดยพอร์ตสินเชื่อรวมของธนาคาร ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2553 มีประมาณ 6.45 หมื่นล้านบาท โดยทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์เงินฝาก เริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2553 ถึง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554

"การที่ ibank ออก 2 ผลิตภัณฑ์เงินฝาก ibank for you ซึ่งเป็นเงินฝากออมทรัพย์ และ ibank for five เงินฝากประจำ 5 เดือนในช่วงนี้ เพื่อเป็นการร่วมฉลองวันอีดิ้ลฟิตริ ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดการถือศีลอดในเดือนรอมฎอนของพี่น้องมุสลิม และเป็นการขยายฐานลูกค้าเงินฝากรายย่อย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของธนาคารในปีนี้ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่รักการออม ทั้งแบบออมทรัพย์และฝากประจำ ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูงเมื่อเทียบกับอัตราผลตอบแทนเงินฝากในตลาด" นายธีรศักดิ์กล่าว

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลัง ให้บริการลูกค้าทุกศาสนา

อนึ่งตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากหลากหลาย ทั้งเงินฝากออมทรัพย์ 3 เดือนรับผลตอบแทน1.26% เงินฝากอิ่มใจจ่ายผลตอบแทนแบบขั้นบันได, เงินฝากอิ่มบุญฝากประจำ 24 เดือน และเงินฝากประจำจากวันแม่ถึงวันพ่อแบบทบต้นรับผลตอบแทนทุกเดือน ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ