การประชุมสภาพลังงานโลกเปิดฉากแล้วที่แคนาดา มุ่งหาทางแก้ปัญหาระดับโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday September 13, 2010 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมสภาพลังงานโลก (World Energy Congress) ครั้งที่ 21 เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการที่เมืองมอนทรีออล รัฐควิเบก ประเทศแคนาดา โดยที่ประชุมมุ่งหารือถึงวิธีการรับมือกับปัญหาระดับโลกในประเด็นต่างๆ อาทิ การพัฒนาเศรษฐกิจ การปกป้องสภาพอากาศ และการลดปัญหาความไม่เสมอภาคในสังคม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมในปีนี้มีหัวข้อว่า "Acting now on global challenges - Energy in transition for a living planet" ซึ่งจะพุ่งเป้าหารือถึงประเด็นต่างๆ เช่น การพัฒนาวิธีการเข้าถึงพลังงานสำหรับประเทศที่ขาดแคลนพลังงาน การกำหนดกรอบการทำงานด้านการกำกับดูแล การกำหนดบทบาทการเป็นแหล่งทรัพยากรใหม่ รวมถึงเทคโนโลยีด้านพลังงานที่ยั่งยืนในอนาคต

ปิแอร์ กาดอนนิกซ์ ประธานสภาพลังงานโลกกล่าวในพิธีเปิดการประชุมว่า "เราเผชิญกับความท้าทาย 3 ประการที่รออยู่เบื้องหน้า และในวันนี้ถึงเวลาแล้วที่เราต้องต่อสู้ด้วยการกำหนดนโยบายกำกับดูแลขึ้นใหม่ โดยปัญหาที่ว่านั้นประกอบด้วย ปัญหาด้านการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ปัญหาสภาพอากาศ และปัญหาสังคม"

นอกจากนี้ แถลงการณ์บนเว็บไซต์การประชุมสภาพลังงานโลกยังเน้นย้ำถึงความสำคัญเรื่องกรอบเวลาในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยระบุว่า "อุตสาหกรรมพลังงานต้องเร่งหาทางรับมือกับปัญหาระดับโลกที่เกิดขึ้นในขณะนี้อย่างเร่งด่วน"

ทั้งนี้ สภาพลังงานโลก ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านพลังงานที่มีคณะกรรมาธิการสมาชิกเกือบ 100 ประเทศทั่วโลก ได้จัดการประชุมเป็นประจำทุก 3 ปีซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานหลายพันคนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งจากภาคอุตสาหกรรม หน่วยงานภาครัฐ องค์กรนานาชาติ รวมถึงสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ตลอดจนมหาวิทยาลัย และสมาคมด้านอุตสาหกรรมพลังงาน


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ