ผู้บริหารภาคเอกชนเรียกร้อง"นาโอโตะ คัง" เร่งใช้ยุทธศาสตร์หนุนการขยายตัวเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 14, 2010 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารภาคเอกชนของญี่ปุ่นต่างขานรับที่นายนาโอโตะ คัง ได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นต่อไป หลังจากที่คังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่น (ดีพีเจ) พร้อมกันนี้ ยังได้เรียกร้องให้นายกฯญี่ปุ่นเร่งใช้ยุทธศาสตร์เพื่อให้เศรษฐกิจขยายตัวอย่างรวดเร็ว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ฮิโรมาสะ โยเนคูระ ประธานสหพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งพรรคดีพีเจชี้ให้เห็นว่า ประชาชนคาดหวังว่า รัฐบาลจะใช้นโยบายอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วภายใต้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยของประเทศ ซึ่งญี่ปุ่นไม่สามารถชะลอการปฏิรูปภาษี การคลัง และความมั่นคงทางสังคมต่อไปได้อีกแล้ว

ด้านมาซามิตสึ ซากุราอิ ประธานสมาคมผู้บริหารบริษัทเอกชนญี่ปุ่น ได้ขอให้นายกฯลดภาษีนิติบุคคล และส่งเสริมการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรี รวมทั้งการปฏิรูปการกำกับดูแลเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ และเพิ่มการลงทุนและจ้างงานภายในประเทศ

ทาดาชิ โอกามูระ ประธานหอการค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น กล่าวว่า การใช้มาตรการทางเศรษฐกิจจะล่าช้าต่อไปไม่ได้ ขณะที่เงินเยนแข็งค่าขึ้นและส่งผลกระทบต่อบริษัทของญี่ปุ่นอย่างหนัก ขณะที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจก็เป็นไปในลักษณะที่ชะลอตัว โดยเฉพาะบริษัทเล็กนั้น รัฐบาลควรจะสร้างดีมานด์ขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ