เงินบาทเปิดตลาดที่ 30.75/77 ทรงตัวจากปิดตลาดเย็นวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 15, 2010 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินธนาคารซีไอเอ็มบีไทย กล่าวว่า เช้านี้เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 30.75/77 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 30.79/81 บาท/ดอลลาร์

"เงินบาทอยู่ใน Level ทรงๆ จากเมื่อวานตอนเย็นที่ 30.79/81 บาท/ดอลลาร์"

ส่วนค่าเงินในภูมิภาคก็ยัง Sideway เงินเยนยังวิ่งบวก/ลบในระดับ 84 เยน/ดอลลาร์ ล่าสุดเงินเยนอยู่ที่ระดับ 84.03/08 เยน/ดอลลาร์ ส่วนค่าเงินยูโร อยู่ที่ 1.2991/2993 ดอลลาร์/ยูโร ขยับขึ้นมาจากเย็นวานนี้ค่อนข้างมาก

"มีการเข้าไปซื้อยูโร หลังจากมีการ Forecast ว่ายูโรโซนอาจจะ Growth มากกว่าที่ประกาศไปประมาณ 2 เท่า ก็เลยมีแรงเข้าไปซื้อเยอะมาก และดอลลาร์ก็เหมือนกับว่าจากที่มีการเข้ามาซื้อเยอะก็เริ่มอ่อนแรงลง ถึงแม้ตัวเลขออกมาค่อนข้างจะดี พอยูโรกับเยนมีการ Forecast เข้ามาก็เลยไปซื้อยูโรถือไว้ ส่วนเงินเยนตอนแรกก็จะหลุด แต่ถูกกดันจากเรื่องการที่จะปล่อยให้ค่าเยนแข็ง และพยายามจะเข้ามาแทรกแซงแต่ก็ไม่มีอะไร แต่ก็ยังมองเรื่องการเมืองน่าจะทำให้ดีขึ้นมา อีกทั้งเยนลงไปลึกมากแล้วก็เลยมีการ Take Profit กลับขึ้นมา"นักบริหารเงิน กล่าว

สำหรับวันนี้ ประเมินกรอบเงินบาท 30.70-30.80 บาท/ดอลลาร์ โดยตลาดรอตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนส.ค.ของสหรัฐในวันพฤหัส, วันศุกร์ มีดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนส.ค.ของสหรัฐ ส่วนฝั่งยุโรปและเอเซีย มีเรื่องการจ้างงาน และการที่เยอรมันประกาศจีดีพีไตรมาส 3 ค่อนข้าง Slowdown แต่ตัวเลขเศรษฐกิจใหญ่ๆ เช่น เยอรมัน ฝรั่งเศส ก็ยังดี


แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ