OECD เผยอัตราว่างงานของประเทศสมาชิกยังทรงตัวที่ 8.5% ในเดือนกรกฎาคม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 15, 2010 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) เปิดเผยว่า อัตราว่างงานของประเทศสมาชิก OECD ยังคงทรงตัวอยู่ที่ 8.5% ในเดือนกรกฎาคม นับเป็นตัวเลขที่ลดลงเพียงเล็กน้อยจากสถิติในเดือนพฤษภาคม

โดยรายงานของ OECD ระบุว่า อัตราว่างงานของประเทศสมาชิกของ OECD ในเดือนกรกฎาคมยังไม่เปลี่ยนแปลงไปจากตัวเลขในเดือนก่อน และต่ำกว่าอัตราการว่างงานที่ 8.6% ของเดือนพฤษภาคมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน อัตราการว่างงานในประเทศยุโรปก็ยังคงทรงตัวที่ 10% เป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2553 ในขณะที่อัตราว่างงานของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปทรงตัวที่ 9.6% ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-กรกฎาคม ปีนี้

เมื่อเปรียบเทียบเป็นรายประเทศแล้ว ประเทศสมาชิกส่วนใหญ่มีตัวเลขว่างงานอยู่ในระดับทีทรงตัวในเดือนกรกฎาคม ในขณะที่แคนาดาและสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนสิงหาคม ส่งผลให้อัตราการว่างงานของเดือนดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 8.1% และ 9.6% ตามลำดับ

ส่วนในเดือนกรกฎาคม สเปนมีอัตราว่างงานสูงสุดที่ 20.3% ตามมาด้วยสาธารณรัฐสโลวัก 15% และไอร์แลนด์ 13.6% ในขณะที่เกาหลีใต้มีอัตราการว่างงานต่ำสุดที่ 3.7%

ทั้งนี้ OECD กล่าวว่า "อัตราว่างงานของประเทศสมาชิก OECD ยังคงทรงตัวในระดับใกล้เคียงกับอัตราการว่างงานสูงสุดช่วงหลังสงคราม" ส่วนยอดการว่างงานในเดือนกรกฎาคมพุ่งสูงถึง 45.5 ล้านคน เพิ่มขึ้น 13.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ที่ผ่านมา ตลาดแรงงานจะฟื้นตัวช้ากว่าการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ ในขณะที่สถิติล่าสุดของ OECD ระบุว่าประเทศสมาชิกจำเป็นต้องเพิ่มตำแหน่งงานกว่า 15 ล้านตำแหน่งเพียง เพื่อให้การจ้างงานกลับสู่ระดับก่อนที่จะเกิดภาวะวิกฤติเศรษฐกิจโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ