China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 15 กันยายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 15, 2010 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร่างเอกสารที่กระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของจีนได้เผยแพร่เมื่อเร็วๆนี้ ระบุว่า บริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดมลภาวะสูง 16 กลุ่ม อาทิ อุตสาหกรรมพลังงานความร้อน เหล็ก ซีเมนต์ และอลูมิเนียมแยกประจุไฟฟ้า ควรจะเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมประจำปี โดยบริษัทเหล่านี้ควรจะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมภายใน 1 วันหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น

-- บริษัท เป๋าสตีล ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของจีน ได้ขึ้นราคาผลิตภัณฑ์ที่สำคัญๆของเดือนต.ค.อีก 100-300 หยวนต่อตันไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด ส่วนบริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อื่นๆ เช่น วูฮั่น ไอร์ออน แอนด์ สตีล และ อังกัง สตีล คาดว่าจะประกาศราคาเหล็กของเดือนต.ค.ในสัปดาห์นี้

-- ข้อกำหนดของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐระบุว่า บริษัทผู้ผลิตเหล็กของจีนจะต้องเสียภาษีสำหรับการต้านการให้เงินอุดหนุน 13.66-53.66% และภาษีต้านการทุ่มตลาด 48.99-98.74% สำหรับการส่งออกท่อเหล็กไร้รอยต่อไปยังสหรัฐ กลุ่มผู้สังเกตการณ์ในตลาดมองว่า การดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลกระทบด้านลบต่อการบริหารจัดหารบริษัทเหล็กที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น ซึ่งได้ซึมซับข่าวดังกล่าวไปแล้ว

-- บริษัท เหอเป่ย ไอร์ออน แอนด์ สตีล เปิดเผยว่า การผลิตเหล็กดิบในเดือนก.ย.-ธ.ค.นั้น คาดว่าจะลดลง 1.5 ล้านตัน เนื่องจากการระงับการผลิตที่โรงงานบางแห่งและการจัดสรรพลังงาน โดยตัวเลขดังกล่าวคิดเป็น 6% ของการผลิตที่วางแผนไว้ในปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ