จีนเผยบริษัทขนาดกลาง-ย่อมทั่วโลกสนใจลงทุนในภาคใต้ของประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 16, 2010 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิทรรศการจัดแสดงสินค้า China International Small and Medium Enterprises Fair ที่จัดขึ้นในมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จากการตอบรับเข้าร่วมงานของตัวแทนนักธุรกิจขนาดกล่างและขนาดย่อมทั้งภายในและภายนอกประเทศกว่า 3,000 บริษัท เพื่อแสวงหาโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ๆ ในจีน

โดยในจำนวนนี้ กว่า 800 บริษัทที่ร่วมจัดแสดงสินค้าเป็นบริษัทจากต่างประเทศ และกว่า 250 บริษัทมาจากออสเตรเลีย

นายจีออฟ ราบี้ เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศจีน กล่าวว่า จีนและออสเตรเลียมีความสัมพันธ์ทางการค้าที่แน่นแฟ้น และคาดว่ามูลค่าการค้าระหว่างสองประเทศจะมีมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (9.366 หมื่นล้านดอลลาร์) ในปี 2553

ส่วนการค้าระหว่างจีนและออสเตรเลียในปี 2552 มีมูลค่า 8.6 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

ด้านนายซู ฮองเรน หัวหน้าหน่วยวิศวกรรมประจำกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน กล่าวว่า ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีบทบาทสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจ ขับเคลื่อนนวัตกรรม และ ลดความกดดันในการจ้างงาน

นอกจากนี้ นายซู กล่าวว่า การกระตุ้นให้ธุรกิจขนาดย่อมทั่วโลกมีการแลกเปลี่ยนระหว่างกันมากขึ้นนั้น จะส่งผลดีต่อการฟื้นตัวจากภาวะวิกฤติการเงินโลกที่ยังคงเป็นไปอย่างล่าช้าในขณะนี้

ทั้งนี้ งานแสดงสินค้า China International Small and Medium Enterprises Fair ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2547 มีระยะกำหนดการจัดงาน 4 วันในปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ