ซิตี้แบงก์เผยมีแผนขยายสาขาในไทย พร้อมหนุนอุตฯ ก่อสร้างไทยลงทุนใน ตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 16, 2010 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารกลุ่มธนาคาร Citi เผยมีแผนงานเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทย พร้อมทั้งให้การสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยที่ขยายตลาดไปลงทุนในต่างประเทศ

"กลุ่มธนาคาร Citi มีแผนงานในการเปิดสาขาใหม่ในไทย ภายหลังจากที่รัฐบาลและธนาคารแห่งประเทศไทยได้มีการปรับเปลี่ยนนโยบายเกี่ยวกับใบอนุญาตประเภทธนาคารต่างชาติ ซึ่งนโยบายดังกล่าวสอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลที่จะเปิดเสรีทางการเงิน" นาย Shirish Apte CEO ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของกลุ่มธนาคาร Citi กล่าวระหว่างเข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

นาย Shirish กล่าวว่า ธนาคารฯ ให้ความสนใจต่อการขยายงานการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพราะไทยเป็นตลาดของธนาคารขนาดใหญ่ อีกทั้งพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยในตลาดต่างประเทศ เช่น บาห์เรน บรูไน และศรีลังกา

นาย Shirish ยังกล่าวถึงแนวโน้มเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆ ทั้งสหรัฐฯ ยุโรป และ เอเชีย โดยเฉพาะจีน โดยได้ชื่นชมว่าเศรษฐกิจโดยรวมของเอเชียค่อนข้างมีความเติบโตและเข้มแข็ง และยังได้พูดคุยเกี่ยวกับค่าเงินของประเทศต่างๆ เช่น ค่าเงินเยนของประเทศญี่ปุ่น และค่าเงินบาทของไทย

นาย Shirish ยังได้สอบถามถึงการเดินทางไปนครนิวยอร์ค สหรัฐ ของนายกรัฐมนตรีเพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 65 และการประชุมผู้นำอาเซียน-สหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งจะเป็นโอกาสให้นายกรัฐมนตรีสามารถสร้างความมั่นใจกับนักลงทุนในสหรัฐฯ ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ