ผู้บริหาร บมจ.ทีโอที เข้ายื่นศาลปกครองกลางฟ้อง กทช.ไม่มีอำนาจประมูล 3G

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 17, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศรัญญา ชัยประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีโอที ได้เดินทางเข้ามายื่นฟ้องคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ต่อศาลปกครองแล้ว พร้อมด้วยนายกิตตินันท์ นาคะพรหม ผู้จัดการฝ่ายคดี สำนักกฎหมาย บมจ.ทีโอที

นายกิตตินันท์ กล่าวว่า ได้มายื่นฟ้อง กทช.และบอร์ดกทช. เกี่ยวกับการประมูล 3G ที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยไม่มีเจตนาจะขัดขวางไม่ให้เกิดระบบ 3G ในประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลกระทบให้รัฐได้รับความเสียหายนับหมื่นล้านบาทในเรื่องสัมปทานที่มีอยู่เดิมกับเอกชน

ขณะที่นายโสภณ ยาเอก กรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.ทีโอที ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจผู้บริหารเปิดเผยว่า วันนี้ฝ่ายกฎหมายของทีโอทียื่นฟ้องกทช.ต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้เพิกถอนการออกใบอนุญาตประมูล 3G เนื่องจากกทช.ไม่มีอำนาจ พร้อมขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินและออกมาตรการคุ้มครองชั่วคราว โดยเนื้อหาของคำฟ้องมีลักษณะใกล้เคียงกับกรณีของ บมจ.กสท โทรคมนาคม แต่อาจแตกต่างกันในรายละเอียด

ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงบ่ายศาลปกครองจะเปิดไต่สวนฉุกเฉินในคดีที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.ทีโอที ได้ยื่นฟ้อง กทช.

นายโสภณ เชื่อว่า การยื่นฟ้องในครั้งนี้จะทำให้การเปิดประมูล 3G ในวันที่ 20 ก.ย.นี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี เหตุที่เพิ่งมายื่นฟ้องไม่ได้เป็นเพราะรอดูคดีของ บมจ.กสท โทรคมนาคมก่อน แต่เรื่องนี้ได้เตรียมล่วงหน้ามาเป็น 10 วัน รอให้มีการรวบรวมเอกสารหลักฐานให้ครอบคลุมและสมบูรณ์ที่สุดก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ