China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 20 กันยายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday September 20, 2010 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- อังชาน ไอออน แอนด์ สตีล กรุ๊ป (Anshan Iron and Steel Group) หนึ่งในผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของจีน ประกาศปรับเพิ่มราคาผลิตภัณฑ์เหล็กล่วงหน้าสำหรับเดือนตุลาคม โดยเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วน (hot rolled coil), หล็กแผ่นรีดเย็นชนิดม้วน (cold rolled coil), และ สังกะสี มีราคาเพิ่มขึ้น 100-150 หยวน/ตัน ส่วนราคาผลิตภัณฑ์เหล็กอื่นๆ มีช่วงการปรับราคาตั้งแต่ 50-380 หยวน/ตัน ตามผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อื่นๆ ของจีน เช่น เป๋าสตีล กรุ๊ป และ วูหาน ไอรอน สตีล (กรุ๊ป) ที่ปรับราคาล่วงหน้าสำหรับเดือนตุลาคมไปก่อนหน้านี้

-- นายหวัง หมิน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติ เปิดเผยว่า การเข้มงวดในการปราบปรามผู้ลักลอบสำรวจแหล่งทรัพยากรแร่อย่างผิดกฏหมายเริ่มเห็นผลชัดเจนขึ้น เนื่องจากจากจับกุมผู้กระทำผิดมีจำนวนลดลงอย่างมาก

-- หวู่ฮั่น ไอออน แอนด์ สตีล คอร์ป (Wuhan Iron and Steel Corp - WISCO) คาดว่า บริษัทจะมีกำลังการผลิตสินแร่เหล็กจากกิจการเหมืองแร่ในต่างประเทศทั้งสิ้น 6 ล้านตันในปีนี้ โดยในปัจจุบันบริษัทครอบครองแหล่งสินแร่แร่เหล็กมูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ คิดเป็นสัดส่วน 25% ของปริมาณการบริโภคสินแร่ทั้งหมด

เต็ง กี๋หลิง ผู้จัดการทั่วไปของ WISCO กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายบรรลุการผลิตสินแร่เหล็กอย่างพอเพียงภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

-- สื่อจีนรายงานว่า บริษัทในเครือของไชน่าโคในประเทศเปรูได้ลงทุน 44 ล้านดอลลาร์ ในโรงงานบำบัดน้ำเสียในท้องถิ่น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   เหล็ก   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ