เงินบาทเปิด 30.75/79 ตลาดห่วงเฟดออกมาตรการ QE หวั่นทำดอลลาร์ร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 21, 2010 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 30.75/79 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 30.73/75 บาท/ดอลลาร์

แนวโน้มวันนี้คาดว่าเงินบาทยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่จะเข้ามามีผลต่อตลาดมากนัก ส่วนมาตรการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เตรียมจะออกมาภายในสัปดาห์นี้นั้น ตลาดเชื่อว่าจะไม่ใช่มาตรการที่รุนแรงมากนักในการสะกัดเงินทุนไหลเข้า

"ที่แบงก์ชาติจะมีมาตรการออกมาภายในสัปดาห์นี้ นักลงทุนมองว่าไม่ได้เป็นการสะกัดเงินทุนไหลเข้าเท่าไหร่ เพราะเดิมมองว่าน่าจะออกมาตรการที่แรงกว่านี้ ดังนั้นจึงคิดว่าค่าเงินบาทคงทรงๆ อยู่ในระดับนี้ ให้แนวต้านไว้ที่ 30.80 บาท/ดอลลาร์" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของสกุลเงินหลักต่างประเทศช่วงเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 85.63/66 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ 1.3092/3096 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ตลาดรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ถึงการปรับอัตราดอกเบี้ยที่ตลาดคาดการณ์ไว้แล้วว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิม แต่สิ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจมากกว่า คือรอดูว่าเฟดจะมีมาตรการใดๆ ออกมาหรือไม่ เช่น มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(Quantitative Easing) หรือ QE ด้วยการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดการเงินผ่านการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้ที่มีสินเชื่อที่อยู่อาศัยรองรับ(MBS) ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง หากเป็นเช่นนั้นจะทำให้เงินบาทปรับตัวแข็งค่าต่อได้อีก

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวแคบๆ โดยมองกรอบไว้ที่ 30.70-30.80 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ