"จุติ"ขานรับแนวคิดยกระดับสัมปทาน 2G เป็น 3G เตรียมหารือ รมว.คลังวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 21, 2010 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ยอมรับว่า สนใจแนวคิดของนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ที่จะให้มีการศึกษาแนวทางการให้ บมจ.กสท.โทรคมนาคม และ บมจ.ทีโอที ยกระดับสัมปทานให้บริการโทรศัพท์มือถือระบบ 2G ขึ้นมาเป็น 3G ด้วยการขยายเวลาสัมปทานให้กับผู้ประกอบการรายเดิม โดยไม่จำเป็นต้องเปิดประมูลใหม่ ซึ่งนายจุติ ระบุว่าจะขอหารือกับ รมว.คลัง ภายในวันนี้ก่อน

"แนวคิดน่าสนใจ เดี๋ยวจะคุยวันนี้" รมว.ไอซีที กล่าว

อนึ่ง รมว.คลัง ได้นำเสนอแนวคิดดังกล่าวโดยเตรียมไว้เป็นแผนสำรอง เพื่อไม่ให้การพัฒนาระบบโทรคมนาคมของไทยต้องหยุดชะงักหากการประมูลใบอนุญาต 3G สะดุดลง

นายจุติ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจที่ถูกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจทีโอที ออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ เพราะถือเป็นสิทธิที่ทางสหภาพฯ จะสามารถออกมาเคลื่อนไหวได้ โดยเบื้องต้นจะมอบหมายให้กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที เป็นผู้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับสหภาพฯ

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่าการทำงานที่ผ่านมาได้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และอยากให้สหภาพฯ มองในภาพรวม ไม่ใช่มองแค่เพียงเฉพาะองค์กรของตัวเองเท่านั้น ส่วนแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง 3G จะเป็นอย่างไรนั้น ขอชี้แจงเรื่องนี้หลังจากที่ศาลปกครองมีคำวินิจฉัยลงมาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ