China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 21 กันยายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 21, 2010 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั้งนี้ รัฐสภาจีนได้เรียกร้องให้กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MITT) เป็นฝ่ายริเริ่มในการกำหนดกลุ่มความร่วมมือสำหรับการควบและรวมกิจการ รวมทั้งการปรับโครงสร้าง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะเน้นไปที่การควบและรวมกิจการ รวมทั้งการปรับโครสร้างในส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์ เหล็ก ปูนซีเมนต์ อุตสาหกรรมผลิตเครื่องจักร อลูมินั่มนำไฟฟ้า และแร่หายาก

-- สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) รายงานว่า การผลิตเหล็กรายวันในช่วง 10 วันแรกของเดือนกันยายนมีปริมาณเพิ่มขึ้น 15,000 ตัน จากช่วง 10 วันก่อนจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม เป็น 1.697 ล้านตันต่อวัน

-- บริษัท เป๋าซาน ไอรอน แอนด์ สตีล ลงนามในสัญญากรอบความร่วมมือกับ SAIC Motor Co. Ltd. ในการวิจัยและพัฒนา (R&D) รวมทั้งการใช้เหล็กน้ำหนักเบาในการผลิตรถยนต์

-- เหอเป่ย ไอรอน แอนด์ สตีล กรุ๊ป (HBIS) ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่สุดของจีน มีเป้าหมายลดการพึ่งพาการนำเข้าสินแร่เหล็กลงจากปัจจุบัน 50% ให้เหลือเพียง 30% ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

หวัง ฮองเรน ประธานบริหาร HBIS กล่าวว่า HBIS จะเพิ่มปริมาณซัพพลายของสินแร่เหล็กจากเหมืองแร่ของบริษัทเองอีก 5 ล้านตันต่อปี ในช่วงปี 2554-2558

โดยคาดว่า ในปี 2558 บริษัทจะมีความสามารถในการผลิตสินแร่ 350 ล้านตัน คิดเป็นสัดส่วน 35% ต่อความพอเพียงของสินแร่เหล็กที่ใช้ในการผลิต บวกกับการจัดหาสินแร่จากตลาดภายในประเทศ ช่วยให้บริษัทสามารถลดการพึ่งพาเหมืองแร่ในต่างประเทศลงเหลือต่ำกว่าระดับ 30%

-- รัฐบาลท้องถิ่นมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตอลูมินั่มขั้นปถมภูมิที่สำคัญของประเทศ มีคำสั่งให้โรงงานถลุงแร่ที่มีปริมาณการไช้ไฟสูง ลดปริมาณการผลิตลงเพื่อบรรลุเป้าหมายการประหยัดพลังงาน โดยโรงงานถลุงแร่ท้องถิ่นได้รับคำสั่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาให้ลดปริมาณการผลิตลง 20-50% ภายในสิ้นเดือนตุลาคม

-- บริษัท Inner Mongolia Lantai Industrial Co. Ltd. รายงานว่า ปริมาณการผลิตโลหะโซเดียมของบริษัทอยู่ที่ระดับ 45,500 ตัน ซึ่งเป็นปริมาณการผลิตสูงที่สุดในโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ