ดอลลาร์ร่วงเทียบเยนที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ เหตุนลท.ชะลอการทำโพสิชั่นก่อนการประชุมเฟด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 21, 2010 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าทำโพสิชั่นก่อนที่การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีขึ้นในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 85.53 - 85.57 เยนในช่วงเช้าวันนี้ เมื่อเทียบกับระดับของวันจันทร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กที่ 85.66 - 85.76 เยน และเทียบกับระดับของวันศุกร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวที่ 85.81 - 85.52 เยน เหตุที่ต้องเทียบกับวันศุกร์เพราะตลาดการเงินญี่ปุ่นปิดทำการวันจันทร์ที่ 20 ก.ย.เนื่องในวันหยุดประจำชาติ

นักลงทุนปลีกตัวออกจากตลาดก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐจะประชุมกันในคืนนี้เพื่อประเมินว่าจะใช้มาตรการผ่อนปรนเชิงปริมาณ (Quantitative Easing) หรือ QE หรือไม่

ในขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า เฟดอาจจะยังไม่ใช้มาตรการ QE ในระยะนี้นั้น นายเอสึโกะ ยามาชิตะ หัวหน้านักวิเคราะห์จากซูมิโตโม่ มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ป กล่าวว่า นักลงทุนไม่กล้าที่จะเข้าทำโพสิชั่นในปริมาณมากก่อนการประชุมเฟด จึงพากันปลีกตัวออกนอกตลาดเพื่อรอดูผลประชุมเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ