พณ.เตรียมจัดงาน TIFA World Congress 2010 ต.ค.โชว์ศักยภาพโลจิสติกส์ไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 21, 2010 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการส่งออก จะร่วมกับสมาคมผู้จัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ จัดงานประชุมสหพันธ์ตัวแทนขนส่งและโลจิสติกส์นานาชาติ หรือ TIFA World Congress 2010 ในเดือนต.ค.นี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และแสดงศักยภาพโลจิสติกส์ไทยในนานาชาติ

รวมถึงส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการขนส่งของอาเซียน ผ่านการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น การเชื่อมโยงระบบขนส่งทางถนน ความพร้อมของท่าเรือแหลฉบัง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และแผนพัฒนาระบบราง

"เป้าหมายการดำเนินงานเพื่อพัฒนาเครือข่ายผู้ให้บริการโลจิสติกส์ของไทยให้มีมาตรฐานระดับสากลรองรับ และใช้ประโยชน์การเปิดเสรีทางการค้าในกลุ่มประเทศอาเซียน ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในอาเซียน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าให้กับประเทศ" นายอลงกรณ์ กล่าว

นางนันวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า ในระหว่างการจัดงานจะมีกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการโลจิสติกส์ของไทยกับของต่างประเทศที่เข้าร่วมงาน 200 ราย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกันผู้ประกอบการไทย คาดว่าจะนำไปสู่การจับคู่ทางธุรกิจ และสร้างเครือข่ายกลุ่มผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยและต่างประเทศได้

สำหรับงานดังกล่าวจะมีขึ้นวันที่ 7-11 ต.ค. ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค มีผู้เข้าร่วมงาน 187 บริษัท ประเทศที่จะเข้าร่วมงาน ได้แก่ ไทย, จีน, อินเดีย, อาเซียนและคู่เจรจา 3 ประเทศ ทั้งญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 ราย จากทั้งอาเซียน, เอเชียใต้, จีน, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ตะวันออกกลาง, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, สหภาพยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ