"ลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส"ประกาศลาออกจากประธานที่ปรึกษาเศรษฐกิจทำเนียบขาวแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 22, 2010 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า นายลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส ประธานที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจแห่งทำเนียบขาวได้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อกลับไปทำงานที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในสิ้นปีนี้

ปัจจุบันนายซัมเมอร์สดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจทำเนียบขาวแก่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เกี่ยวกับนโยบายการพัฒนาและมาตรการทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ นายซัมเมอร์สยังทำหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านเศรษฐกิจแก่ประธานาธิบดีโอบามา

ด้านประธานาธิบดีโอบามากล่าวในแถลงการณ์ว่า "ผมประทับใจในความเฉลียวฉลาดและประสบการณ์ของซัมเมอร์ส และการที่เขาตัดสินใจรับหน้าที่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังประสบกับภาวะวิกฤติ"

นอกจากนี้ โอบามากล่าวว่า นายซัมเมอร์สมีส่วนอย่างมากในการนำพาสหรัฐให้หลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ช่วงปี 2473 ให้กลับมาเติบโตในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายซัมเมอร์สตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งท่ามกลางเศรษฐกิจสหรัฐที่ฟื้นตัวอย่างล่าช้า ในขณะที่อัตราการว่างงานสูงถึง 9.6% โดยซัมเมอร์สเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจระดับสูงของประธานาธิบดีโอบามาคนที่ 3 ที่ลาออกจากตำแหน่งในปีนี้ ต่อจากนายปีเตอร์ ออร์แซ็ก ผู้อำนวยการด้านงบประมาณ และ นางคริสตินา โรเมอร์ ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม ซัมเมอร์สจะยังคงทำหน้าที่สมาชิกในคณะที่ปรึกษาเศรษฐกิจประธานาธิบดีต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ