เงินบาทเปิด 30.68/70 คาดแข็งค่าต่อ รับข่าวเฟดจ่อใช้มาตรการฟื้นศก.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 22, 2010 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 30.68/70 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 30.73/75 บาท/ดอลลาร์

แนวโน้มวันนี้เงินบาทมีโอกาสปรับตัวแข็งค่าขึ้น หลังจากที่ตลาดรับข่าวกรณีธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) แสดงความพร้อมที่จะใช้มาตรการเพิ่มเติมหากมีความจำเป็น เพื่อสนับสนุนและกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลให้เงินดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าลงในวันนี้เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่น

"แค่เฟดออกข่าวบอกว่าจะทำ(แสดงความพร้อมจะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ) ดอลลาร์ยังอ่อนค่าลงไป การที่เฟดประกาศออกมาแบบนี้ค่อนข้างมีผลแรง ถ้าเขาทำจริงๆ บาทคงแย่แน่ ดังนั้นทิศทางวันนี้บาทน่าจะยังแข็งค่าได้ต่อ" นักบริหารเงิน กล่าว

โดยเมื่อคืนนี้ เฟดได้แสดงความพร้อมที่จะใช้มาตรการเพิ่มเติมหากจำเป็น เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและทำให้อัตราเงินเฟ้อกลับสู่ระดับเป้าหมายของเฟด นอกจากนี้คณะกรรมการเฟดยังมีมติด้วยคะแนนเสียง 8 ต่อ 1 ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ที่ 0-0.25%

ส่วนความเคลื่อนไหวของสกุลเงินหลักต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 84.96/98 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3284/3288 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่าวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 30.60-30.80 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ