บ.ในเครือกสิกรฯได้อานิสงค์บาทแข็ง คาดสินเชื่อใหม่ลีสซิ่งเครื่องจักรปีนี้โต275%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 22, 2010 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศาศวัต วีระปรีย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย จำกัด (KF&E) แนะผู้ประกอบการเร่งลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตด้วยการนำเข้าสินค้าทุนประเภทเครื่องจักรและอุปกรณ์จากต่างประเทศในช่วงภาวะเงินบาทแข็งค่า ซึ่งจะทำให้มีต้นทุนการนำเข้าที่ต่ำลง

โดยภาพรวมเศรษฐกิจของไทยในปีนี้มีการเติบโตอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการส่งออกที่ขยายตัวมาก และคาดว่าแนวโน้มยังมีทิศทางที่แจ่มใสอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ค่าเงินบาทก็แข็งค่าขึ้น ดังนั้นนับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการที่จะลงทุนขยายกำลังการผลิตและการใช้บริการสินเชื่อลีสซิ่งเครื่องจักรจะได้ประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยคงที่ได้นานสูงสุดถึง 5 ปี ก่อนที่อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในตลาดจะปรับตัวสูงขึ้นอีก

"ในช่วงนี้ ผู้ประกอบการจำนวนมากเริ่มสนใจขยายการลงทุนพวกเครื่องจักรและอุปกรณ์การผลิต เพื่อปรับปรุงและขยายการผลิตสินค้าของตนเองมากขึ้น เนื่องจากเห็นแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจนและทิศทางที่สดใสของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น" นายศาศวัต กล่าว

ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 53 บริษัทฯ ได้อนุมัติวงเงินลีสซิ่งเครื่องจักรไปแล้วกว่า 3,500 ล้านบาท ในจำนวนนี้มีลูกค้าบางส่วนยังอยู่ในช่วงของการรอติดตั้งเครื่องจักร ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าตลอดปี 53 บริษัทฯ จะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 52 ที่มีปริมาณสินเชื่อใหม่ 800 ล้านบาท ประมาณ 275%

ทั้งนี้บริษัท แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย ให้บริการหลัก 2 ประเภท ได้แก่ บริการสัญญาเช่าทางการเงิน (Financial Lease) และบริการสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) ให้บริการผ่านสาขาของธนาคารกสิกรไทยที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และมีบริการสินเชื่อลีสซิ่งเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ครอบคลุมหลากหลายประเภทเครื่องจักร โดยตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้นำอันดับ 1 ใน 3 ในธุรกิจลีสซิ่งเครื่องจักรภายใน 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ