จนท.กระทรวงพาณิชย์จีนหนุนบริษัทต่างชาติมีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจจีน

ข่าวต่างประเทศ Monday September 27, 2010 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเฉียน ฟางหลี่ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารการลงทุนจากต่างประเทศภายใต้สังกัดกระทรวงพาณิชย์ของจีน เรียกร้องให้นักลงทุนต่างประเทศเพิ่มความมั่นใจในจีน ในระหว่างการกล่าวเปิดการประชุม Expo Central China 2010 โดยให้สัญญาว่าจีนจะเพิ่มความพยายามในการส่งเสริมบรรยากาศการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

โดยนางเฉียน กล่าวว่า "จีนยังคงมีอัตราการขยายตัวของการลงทุนจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจจะสูงขึ้นเนื่องจากค่าแรงและต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นก็ตาม เพราะจีนมีบรรยากาศในการลงทุนที่ดี ซึ่งจะสามารถชดเชยต้นทุนด้านการลงทุนและจะช่วยเสริมสร้างความเชื่อใจของนักลงทุนได้ดียิ่งขึ้น"

นอกจากนี้ นางเฉียนกล่าวว่า รัฐบาลจีนจะสนับสนุนนโยบายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลสถิติของกระทรวงพาณิชย์ระบุว่า จีนมีเม็ดเงินการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศใน 8 เดือนแรกของปี เท่ากับ 6.596 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 18.06% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน

ทั้งนี้ งาน Expo Central China ซึ่งมีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักเศรษฐศาสตร์ ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมการลงทุนในเขตภาคกลางของจีน ซึ่งได้แก่มณฑลชานซี อานฮุย เจียงซี เหอหนาน และเหอเป่ย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ