"เวอร์จิ้นบลู"เผยยังมีผู้โดยสารติดค้างหลายพันคนในออสเตรเลีย หลังระบบเช็คอินล่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday September 27, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเวอร์จิ้นบลูของออสเตรเลียยังคงไม่สามารถให้บริการเที่ยวบินแก่ผู้โดยสารเพิ่มอีก 1 วันในวันนี้ (27 ก.ย.) หลังจากบริษัทประสบกับปัญหาคอมพิวเตอร์ขัดข้องตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถให้บริการระบบเช็ค-อินแก่ผู้โดยสารได้

โดยสารการบินเวอร์จิ้นรายงานว่า แม้ทางสายการบินสามารถแก้ปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ได้ แต่ผู้โดยสารยังคงติดค้างเป็นวันที่ 2 เนื่องจากทางสายการบินต้องจัดตารางบินใหม่

โคลิน ลิปเปียตต์ โฆษกของสายการบิน กล่าวว่า ระบบคอมพิวเตอร์สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแต่อาจต้องใช้เวลาอีก 1 วันในการเคลียร์เที่ยวบิน และแนะนำให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในวันจันทร์เข้าไปตรวจสอบในเว็บไซต์ของเวอร์จิ้นว่าเที่ยวบินได้ถูกยกเลิกหรือไม่

ทั้งนี้ บริษัทได้ระดมพนักงานเพื่อแก้ปัญหาตารางการบินและช่วยเหลือในการจัดหาที่พักแก่ผู้โดยสารตกค้างที่ไม่มีที่พำนักในต้นทาง โดยบริษัทได้แจกพิซซ่า โดนัท และน้ำเปล่า ฟรีแก่ผู้โดยสารเหล่านี้

ระบบคอมพิวเตอร์ที่ขัดข้องมีผลกระทบต่อผู้โดยสารเครื่องบินกว่า 100,000 คนทั่วออสเตรเลียในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยผู้โดยสารหลายคนยังตกค้างในสนามบินสำคัญหลายแห่ง ซึ่งสายการบินกล่าวว่าบริษัทนาวีแตร์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบเช็ค-อินผู้โดยสาร ได้ประสบกับปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้องซึ่งส่งผลให้ต้องเปลี่ยนไปใช้วิธีการเช็ค-อินด้วยมือซึ่งมีความล่าช้ามาก

นอกจากนี้ ระบบคอมพิวเตอร์ที่ขัดข้องเป็นเหตุให้การให้บริการของสายการบินเวอร์จิ้นในทุกสนามบินทั่วออสเตรเลียต้องหยุดชะงักลง รวมทั้งการให้บริการเช็ค-อินผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทรวมทั้งเที่ยวบินนานาชาติบางเที่ยวในเขตแปซิฟิก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ