"กรณ์"คาดต้นสัปดาห์นี้ได้ข้อสรุปปรับปรุงค่าธรรมเนียมแบงก์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 27, 2010 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า ช่วงต้นสัปดาห์นี้จะมีข้อสรุปการปรับโครงสร้างอัตราค่าธรรมเนียมธนาคารพาณิชย์ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีโอกาสพบผู้บริหารธนาคารกรุงไทย เพื่อซักซ้อมเรื่องการลดค่าธรรมเนียมธนาคาร ซึ่งทางสมาคมธนาคารได้ขอนำข้อเสนอของแบ๊งก์ชาติไปพิจารณา 10 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันนี้

"ธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารที่คนต่างจังหวัดใช้ในการโอนเงินมากที่สุด และเนื่องจากเป็นธนาคารพาณิชย์ที่กระทรวงการคลังถือหุ้นอยู่ จึงมีบทบาทสำคัญในการลดภาระให้กับประชาชน ต้นอาทิตย์นี้ รอฟังผลนะครับ"นายกรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในวันนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จะมีการหารือกับทางสมาคมธนาคารไทยในวันนี้ ขณะที่มีรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์เช้านี้อ้างแหล่งข่าวจากสมาคมฯ ว่า ข้อสรุปในการปรับลดค่าธรรมเนียมมี 3 ข้อ

ประกอบด้วย 1.เลิกเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มข้ามธนาคาร จากอัตราปัจจุบันที่ธนาคารคิดค่าบริการกับลูกค้าในต่างจังหวัดเฉลี่ยรายการละ10-20 บาทต่อรายการ และคิดค่าบริการกับลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลแบบฟรี 4 ครั้ง ครั้งที่ 5 จะคิดรายการละ 5 บาท โดยปรับมาคิดอัตราเดียวทั่วประเทศ โดยหากกดเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็มข้ามธนาคารจะคิดครั้งละ 10 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ