"โอบามา" ชี้อนาคตทางเศรษฐกิจสหรัฐขึ้นอยู่กับระบบการศึกษาที่ดีขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 28, 2010 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำสหรัฐชี้อนาคตทางเศรษฐกิจสหรัฐขึ้นอยู่กับแรงงานที่มีความรู้ ย้ำระบบการศึกษาของรัฐควรเพิ่มระยะเวลาการเรียนในโรงเรียนมากขึ้น และควรกำหนดมาตรฐานด้านบุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณภาพ

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐกล่าวว่า นักเรียนในสหรัฐใช้เวลาในโรงเรียนน้อยกว่าประเทศอื่นๆ ที่พัฒนาแล้วไปประมาณหนึ่งเดือน ซึ่งเท่ากับว่าเยาวชนเหล่านั้นขาดโอกาสที่จะได้เรียนรู้ในรั้วโรงเรียนช่วงซัมเมอร์ และเราควรจัดสรรงบประมาณก้อนพิเศษเพื่อขยายช่วงเวลาให้นักเรียนได้ใช้ชีวิตในโรงเรียน

ปัจจุบัน โอบามากำลังเดินหน้าเปิดตัวโครงการด้านการศึกษา ซึ่งรวมถึงการมอบทุนการศึกษาในโครงการ “Race to the Top" พร้อมกำหนดเป้าหมายใหม่ในการคัดเลือกบุคลากรทางการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ราว 10,000 คนในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยโอบามากล่าวว่า การศึกษาด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ของสหรัฐยังล้าหลังประเทศอื่น ซึ่งนั่นส่งผลกระทบต่อขีดความสามารถด้านการแข่งขันทางเศรษฐกิจของสหรัฐ

นอกจากนี้ โอบามากำลังผลักดันให้มีการปรับมาตรฐานสำหรับคณาจารย์และนักเรียน เพื่อให้สหรัฐสามารถบรรลุเป้าหมายในการเป็นประเทศที่มีผู้สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยมากที่สุดในโลกภายในปี 2563 จากปัจจุบันนี้ที่สหรัฐรั้งอันดับ 12 ในกลุ่ม 36 ประเทศที่พัฒนาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ