นายกฯ ตั้งผู้บริหารซีเกทเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนคนที่ 11

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 29, 2010 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งแต่งตั้งผู้บริหารบริษัท ซีเกทเทคโนโลยี เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนคนที่ 11 หวังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศในฐานะแหล่งรองรับการลงทุนที่มีศักยภาพ และสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติต่อภาพรวมลงทุนในประเทศไทย

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า หลังจากนายดักลาส เจ ดีฮาน (Douglas J. DeHaan) รองประธานอาวุโสดูแลฐานการผลิตและการจัดการวัตถุดิบทั่วโลก(Senior Vice President, Worldwide Operations & Materials) บริษัทซีเกท เทคโนโลยี จากสหรัฐฯ เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รัฐบาลได้แต่งตั้งให้นายดักลาสเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน (Honorary Investment Advisor-HIA) ของบีโอไอ เพื่อช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะแหล่งรองรับการลงทุน รวมทั้งให้ความเห็นและคำแนะนำเรื่องยุทธศาสตร์การชักจูงการลงทุนในต่างประเทศ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจระหว่างประเทศและการลงทุนในประเทศไทยเป็นอย่างดี

ทั้งนี้นายดักลาสจะเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนของบีโอไอ ต่อจากนายโรเจอร์ คูเปอร์ รองประธานอาวุโสของบริษัท ฟิชเชอร์ แอนด์ พายเคิล แอพพลายแอนเซส จำกัด (Fisher & Paykel Appliances Ltd.), นายโจเซฟ อาร์ ไฮนริกส์ รองประธานบริหารของฟอร์ด และนายชิเกโน นางาโมริ ประธานบริษัท นิเด็ค ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

สำหรับบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์(Hard Disk Drive) และชิ้นส่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลที่มีความหลากหลายที่สุดในตลาด ปัจจุบันมีฐานการผลิตใน 6 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ไอร์แลนด์ จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย โดยมีการจ้างงานทั่วโลกประมาณ 53,000 คน

โดยบริษัทฯ เข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปี 2526 จนถึงปัจจุบันได้รับการส่งเสริมผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ และชิ้นส่วนประกอบ รวมทั้งสิ้น 17 โครงการ สำหรับการผลิตของสองโรงงานในจังหวัดสมุทรปราการและนครราชสีมา รวมจ้างแรงงานไทย 13,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ