World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 กันยายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 29, 2010 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้านใน 20 เขตเมืองของสหรัฐประจำเดือนก.ค. ลดลง 0.1% จากเดือนมิ.ย.ที่ปรับตัวขึ้น 0.2% สอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ โดยปัจจัยที่ทำให้ราคาบ้านปรับตัวลดลงมาจากนโยบายลดหย่อนภาษีให้กับผู้ซื้อบ้านที่ได้หมดอายุลงเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

-- คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐเดือนก.ย.ร่วงลงสู่ระดับ 48.5 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 53.2 จุด เนื่องจากตลาดแรงงานและภาวะการลงทุนในภาคธุรกิจซบเซาลง โดยก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย.จะเคลื่อนไหวอยู่ที่ 52.5 จุด

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยระบุว่าดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่อยู่ที่ระดับ +8 จุด เพิ่มขึ้น 7 จุดจากไตรมาส 2 ที่ระดับ +1 จุด ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 6 ไตรมาส และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลล์เกียวโดคาดว่าจะอยู่ที่ +6 จุด

-- สมาคมอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัยของออสเตรเลีย (HIA) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนส.ค.ลดลง 2.6% มาอยู่ที่ระดับ 6,887 หลัง หลังจากที่ร่วงลง 7.1% ในเดือนก.ค. และทำสถิติลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4

-- สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชากล่าวว่า การพบปะกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย ที่นิวยอร์กเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ชี้ช่วยสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ และความร่วมมือระหว่างสองประเทศ

-- รัฐมนตรีคลังออสเตรเลียชี้ แม้เศรษฐกิจออสเตรเลียยังเผชิญความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากปัญหาในต่างประเทศ แต่ปัจจัยพื้นฐานในประเทศที่แข็งแกร่งสามารถช่วยผลักดันเศรษฐกิจประเทศขยายตัวได้

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดอ่อนตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน เนื่องจากมูลค่าการส่งออกสินค้าที่ร่วงลง โดยยอดเกินดุลเดือนส.ค.ของเกาหลีใต้อยู่ที่ 2.07 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจากระดับที่ได้มีการทบทวนไว้เมื่อเดือนก.ค.ที่ 5.82 พันล้านดอลลาร์

-- แรงงานร่วม 100,000 คนจาก 30 ประเทศในยุโรปเตรียมชุมนุมร่วมกันที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ในวันนี้ (29 ก.ย.) เพื่อต่อต้านแผนลดงบประมาณและมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลประเทศต่างๆ อันเป็นผลมาจากวิกฤตการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ