บอร์ด รฟท.เร่งที่ปรึกษาประเมินทรัพย์สิน ICD เล็งหาผู้รับสัมปทานรายใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 29, 2010 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) มีมติให้บริษัทที่ปรึกษาไปทำการศึกษาและประเมินมูลค่าของทรัพย์สินและสิ่งปลูกสร้างโครงการสถานีบรรจุและแยกสินค้ากล่อง(ICD) ลาดกระบังใหม่ หลังจากประเมินมูลค่าทรัพย์สินมาแล้วมีมูลค่าต่ำกว่าเดิมที่เคยประเมินไว้ก่อนหน้านี้

"บริษัทที่ปรึกษาต้องกลับไปทำผลการศึกษาและประเมินมูลค่าทรัพย์สินและสิ่งปลูกสร้างไอซีดีใหม่ จากเดิมที่ประเมินมูลค่าทรัพย์สินรวม 3,986 ล้านบาท และให้ได้ข้อสรุปภายใน 1-2 สัปดาห์ เพื่อที่ รฟท.สามารถดำเนินงานตามขั้นตอนการสรรหาเอกชนเพื่อรับสัมปทานเป็นผู้ประกอบการไอซีดีต่อไป" นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการ รฟท.กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทที่ปรึกษาได้ประเมินมูลค่าที่ดินของโครงการไอซีดีลาดกระบังไว้ที่ไร่ละประมาณ 4.5 ล้านบาท ขณะที่ผลการประเมินเดิมอยู่ที่ไร่ละประมาณ 5.2 ล้านบาท ซึ่ง รฟท.จะนำไปเป็นข้อมูลในการสรรหาเอกชนเพื่อรับสัมปทานเป็นผู้ประกอบการไอซีดีลาดกระบังแทนรายเดิมที่จะครบอายุสัญญาสัมปทานในวันที่ 5 มี.ค.54

ดังนั้นก่อนสิ้นสุดสัญญาสัมปทานดังกล่าว รฟท.จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 6 เดือนเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ