แบงก์ธนชาต-SCIB ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากและตั๋วแลกเงินพิเศษ 5 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 30, 2010 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารธนชาต และธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านเงินฝาก และการลงทุน โดยได้ออก ผลิตภัณฑ์ 2 ประเภท ทั้งเงินฝากประจำพิเศษ 5 เดือน และตั๋วแลกเงินพิเศษ 5 เดือน ซึ่งจะเหมาะกับผู้ฝากเงินและนักลงทุนในปัจจุบันที่ต้องการพักเงินไว้สำหรับรอดูทิศทางดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจากระยะเวลาการฝากไม่นานมาก

เงินฝากประจำพิเศษ 5 เดือนจะเสนอดอกให้เบี้ยสูงถึง 2% ต่อปีสำหรับทุกยอดเงินฝาก เปิดบัญชีขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท และจะจ่ายดอกเบี้ยให้ทุกเดือน โดยจ่ายตั้งแต่เดือนแรกที่เปิดบัญชี และจ่ายให้ทุกเดือนจนครบกำหนด กรณีฝากตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป แต่ไม่ครบกำหนด จะได้รับดอกเบี้ยตามระยะเวลาที่ฝากไว้จริง ในอัตราดอกเบี้ย 0.5% ต่อปี

สำหรับ ตั๋วแลกเงินพิเศษ 5 เดือน จะให้ดอกเบี้ยสูงถึง 2.1 % ต่อปี ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100,000 บาท และจ่ายดอกเบี้ยตั้งแต่เดือนแรกที่ลงทุน โดยจะจ่ายให้ทุกเดือนจนครบกำหนด กรณีไถ่ถอนก่อน 2 เดือน จะไม่ได้รับดอกเบี้ย กรณีลงทุนฝากตั้งแต่ 2 เดือนขึ้นไป แต่ไม่ครบกำหนด จะได้รับดอกเบี้ยตามระยะเวลาที่ฝากไว้จริง ในอัตราดอกเบี้ย 0.5% ต่อปี

"ธนาคารฯ มีนโยบายในการพัฒนา และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้มีความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการนำเสนอบริการด้านเงินฝากและการลงทุนให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เนื่องจากในปัจจุบันทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น และยังมีการแข่งขันในธุรกิจเงินฝากของระบบธนาคารพาณิชย์ เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ ทั้ง 2 ประเภท สามารถเปิดบัญชีได้ตั้งแต่วันนี้ที่ธนาคารธนชาต หรือ ธนาคารนครหลวงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ" นายประพันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ